325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)-  Qua quy trình xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020.

Sáng 25-10, Bộ Công Thương tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.

Theo Bộ Công Thương, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp (DN) thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Qua quy trình xét chọn, đã có 172 DN với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 DN so với năm 2020. Trong số các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.

Lĩnh vực hoạt động của các DN trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau. Về mặt địa lý, các DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 đến từ 35 tỉnh, thành phố trên cả nước.

325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 ảnh 1

Bộ Công Thương tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022. Ảnh: AH

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Các DN thường nghĩ Thương hiệu quốc gia là một giải thưởng, nhưng không phải vậy. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các DN trở thành đối tác của Chương trình.

Nhà nước không làm thay cho DN, nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp DN Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới”.

Theo ban tổ chức, để thực hiện quy trình xét chọn, ban thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia trong danh sách Ban chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ (2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ). Đồng thời, Ban thư ký đã thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.

Đơn cử như Công ty Cổ phần Mibrand, là đối tác và đại diện chính thức tại Việt Nam của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh, thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu. Công ty KPMG đánh giá sức khỏe tài chính. Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành, cụ thể: Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải Quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19 giờ ngày 2-11-2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Ông Hồ Quang Cua cùng gạo ST25 đoạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2019. Ảnh AN HIỀN

Từ chuyện gạo ST25: Cần có đạo luật về thương hiệu quốc gia

(PLO)- Câu chuyện gạo ST25 “đang giải nhất thế giới lại đi thi để bưng giải nhì” đã được người trong cuộc là kỹ sư Hồ Quang Cua giải thích. Thế nhưng, chuyện nóng hơn liên quan đến thương hiệu này là nó đã bị bốn doanh nghiệp nước ngoài đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Mỹ.
Bào ngư, tôm, cá...vào giỏ quà Tết 2023

Bào ngư, tôm, cá...vào giỏ quà Tết 2023

(PLO)- Đầu tháng 12, các siêu thị lớn ở TP.HCM đã bắt đầu bày bán nhiều mẫu giỏ quà Tết 2023, đặc biệt nhiều hộp quà được thiết kế có nắp đẹp, có thể dùng làm tranh treo tường được.
Sắp diễn ra lễ hội cá tra tại Đồng Tháp

Sắp diễn ra lễ hội cá tra tại Đồng Tháp

(PLO)-  Với chủ đề “Vươn ra biển lớn”, Lễ hội Cá tra lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17-12 tại thủ phủ cá tra Hồng Ngự.