5 thương hiệu cần đầu tư mạnh vào ô tô hybrid

(PLO)- Genesis, Nissan, Buick, Subaru và Dodge là 5 thương hiệu ô tô cần đầu tư mạnh vào sản xuất ô tô hybrid.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam

Genesis

5 thương hiệu cần đầu tư mạnh vào ô tô hybrid.jpg
Nhà sản xuất ô tô Genesis, hiện không có bất kỳ ô tô hybrid nào trong danh sách của mình. Ảnh: Genesis.

Nhà sản xuất ô tô Genesis, hiện không có bất kỳ ô tô hybrid nào trong danh sách của mình. Điều này khá bất thường khi xét đến việc Genesis là nhánh xe sang của Hyundai, vốn có lịch sử lâu đời với sức mạnh hybrid.

Tất cả các mẫu xe hybrid mà Hyundai cung cấp, từ loại kém tin cậy nhất đến loại đáng tin cậy nhất.

Tuy nhiên, Genesis không đi theo bước chân của công ty mẹ và vẫn chưa có bất kỳ mẫu ô tô hybrid nào và họ đang dự kiến ​​sẽ ra mắt thị trường vào năm 2026.

Nissan

Một thương hiệu khác không cung cấp ô tô hybrid trong danh mục sản phẩm của mình là Nissan. Mặc dù, thương hiệu có một phiên bản hybrid ý tưởng đó là Nissan Rogue, từng có mặt trên thị trường Hoa Kỳ, nhưng đã bị ngừng sản xuất hai năm trước.

Mẫu xe này đã bị thu hồi do sự cố chết máy của động cơ và hệ thống truyền động hybrid của xe sử dụng công nghệ cũ hơn so với các hệ thống hiện đại mà Nissan đang sử dụng ngày nay.

Hiện công ty đang sản xuất ô tô với hệ thống truyền động hybrid - nhưng chúng không có sẵn trên thị trường Hoa Kỳ. Phiên bản Rogue được bán bên ngoài Hoa Kỳ, được gọi là X-Trail, có sẵn hệ thống hybrid mới, tiên tiến hơn được gọi là e-Power.

Buick

5 thương hiệu cần đầu tư mạnh vào ô tô hybrid.jpg
Thương hiệu này không có ô tô hybrid nào, tất cả đều là xe lai/SUV. Ảnh: Buick.

Từng là một hãng xe lớn trên thị trường ô tô Mỹ, Buick giờ đây đã mất dần sự phổ biến và dòng xe hiện tại của hãng tại thị trường Mỹ chỉ bao gồm bốn xe, không có ô tô hybrid nào, tất cả đều là xe lai/SUV.

Dấu hiệu điện khí hóa duy nhất của thương hiệu Buick xuất hiện dưới dạng một mẫu xe ý tưởng EV hoàn chỉnh vào năm 2020. Tuy nhiên, Tổng giám đốc điều hành GM Mary Barra đã xác nhận rằng điều này không còn xảy ra nữa.

Chiến lược chung của Buick và GM nói chung có vẻ tập trung nhiều hơn vào điện khí hóa hoàn toàn hơn là xe hybrid.

Subaru

Subaru là bộ phận sản xuất ô tô của công ty vận tải Nhật Bản. Subaru Corporation là một trong những công ty lớn nhất thế giới.

Nó thành lập vào năm 1953, tiền thân là Công ty máy bay Nakajima và hiện nay sản xuất các loại xe nổi tiếng với động cơ boxer, hệ thống dẫn động bốn bánh đối xứng và lịch sử lâu đời.

Giống như Nissan, Subaru là một hãng xe khác từng có mẫu ô tô hybrid trong đội hình của mình dành cho thị trường Hoa Kỳ, nhưng giờ thì không còn nữa.

Dodge

5 thương hiệu cần đầu tư mạnh vào ô tô hybrid.jpg
Đây là hãng duy nhất hiện đang bán một mẫu ô tô hybrid. Ảnh: Dodge.

Thương hiệu Dodge đã phát triển từ một xưởng cơ khí cung cấp phụ tùng và lắp ráp vào đầu những năm 1900 thành một nhà sản xuất ô tô hoàn chỉnh.

Dodge bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 1914 dưới thương hiệu 'Dodge Brothers' - công ty đã được bán cho Chrysler vào năm 1928, ban đầu sản xuất xe tải, xe du lịch cỡ lớn và xe nhỏ gọn.

Ngày nay, thương hiệu này được biết đến với những chiếc xe hiệu suất cao như Charger và Challenger mang tính biểu tượng, được bán dưới biểu ngữ Stellantis.

Đây là hãng duy nhất hiện đang bán một mẫu ô tô hybrid: xe SUV crossover Hornet. Mặc dù Hornet đã có bước đầu tiên tốt trên con đường hướng tới điện khí hóa, nhưng hệ truyền động hybrid vẫn còn rất khiêm tốn.

Theo Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm