Alibaba tung công cụ sử dụng AI giúp DN Việt tăng khả năng bán hàng

(PLO)- Nền tảng TMĐT xuyên biên giới Alibaba cho biết, đơn vị sẽ triển khai bộ công cụ số thông minh để tăng cường hiệu suất và lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực xuất khẩu online.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau hơn 4 năm kinh doanh trên các sàn TMĐT xuyên biên giới, ông Ngô Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty Neo Development JSC, đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm phục vụ cho ngành nail (ngành chăm sóc móng), vẫn không giấu được sự phấn khích trước cơ hội to lớn của DN Việt thông qua TMĐT.

Thu ngoại tệ chỉ qua màn hình máy tính

"Tôi không nghĩ rằng, một người không biết tiếng Anh, gõ máy tính chỉ bằng hai ngón tay, nhưng chỉ giao dịch thông qua màn hình máy tính mà vẫn kiếm được đơn đặt hàng đầu tiên trị giá hơn 50.000 USD chỉ sau 6 tháng vận hành trên sàn TMĐT Alibaba.com"- ông Nghĩa nói.

Alibaba
Ông Nghĩa thừa nhận TMĐT xuyên biên giới mở ra cơ hội kinh doanh to lớn cho tất cả các nhà bán dù lớn hay nhỏ. Ảnh: THU HÀ

Theo ông Nghĩa, các DN vừa và nhỏ, siêu nhỏ (SME) như ông, thành công được là nhờ vào các công cụ số mà các nền tảng TMĐT này mang lại.

Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam cũng nhấn mạnh: Sự tăng trưởng và thành công của các DN trong thời đại biến đổi nhanh chóng và chịu nhiều sự cạnh tranh gắt gắt trên thị trường quốc tế phụ thuộc mật thiết vào khả năng nắm bắt các cơ hội do chuyển đổi số mang lại.

"Việc áp dụng các công cụ kỹ thuật số sẽ giúp DN, đặc biệt là DN vừa, nhỏ, siêu nhỏ (SME) có thể khai thác tiềm năng của mình và gia tăng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tại Alibaba, trong năm 2024, chúng tôi đang triển khai bộ công cụ số thông minh - Smart Assistant, để tăng cường hiệu suất và lợi thế cạnh tranh của các DN SME ở Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu" - ông Mike Zhang nói trong chiều ngày 11-3 tại buổi họp báo ra mắt bộ công cụ Smart Assistant.

Theo Alibaba, đây là một công cụ thương mại tiên tiến được hỗ trợ bởi AI - trí tuệ nhân tạo, tận dụng cơ sở dữ liệu đáng kể và kỹ thuật lập mô hình tinh vi của Alibaba.com nhằm hỗ trợ nhà bán tham gia thương mại quốc tế.

Công cụ này với sự hỗ trợ của AI cho phép nhà bán có thể tự động đề xuất tiêu đề, từ khóa, mô tả hấp dẫn, hiển thị hình ảnh tới việc tự làm video chuyên nghiệp. Ngoài ra còn hỗ trợ DN giao tiếp với nhiều khách hàng quốc tế cùng một lúc, thông qua hệ thống chatbox tự động.

"Smart Assistant cũng sẽ cung cấp cho DN thông tin thị trường chính xác chuyên sâu theo từng ngành hàng, để đưa ra dự báo về tiềm năng trong 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm, sát theo các biến động thị trường" - bà Lynn Xu, Giám đốc phát triển các sản phẩm thương mại Alibaba.com, nói thêm.

Ở góc độ DN, công cụ này giúp SSR Vina, một doanh nghiệp Việt, đăng sản phẩm và tìm kiếm từ khóa nhanh gấp 3 lần. Còn Neo Development thì có thể nhắn tin với 100 khách hàng cùng một lúc, trả lời tự động mà không cần người thực túc trực. Từ đó tiết kiệm nhiều chi phí trong kinh doanh.

Mở rộng văn phòng tại Việt Nam

Trao đổi với PLO, ông Mike Zhang nhấn mạnh, sự đầu tư trong công nghệ là minh chứng cho nỗ lực muốn thúc đẩy kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Cũng theo ông, ngoài việc phát triển công nghệ, trong 2024, Alibaba sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Theo đó, vào cuối tháng 3, đơn vị này sẽ mở 2 văn phòng mới tại Đồng Nai và Long An.

"Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn của TMĐT tại Việt Nam. Chính vì thế, trong năm nay, chắc chắn chúng tôi sẽ mở thêm nhiều chi nhánh để địa phương hóa dịch vụ của mình", ông Mike cho biết.

Trước đó, đơn vị này đã kết hợp cùng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương để tìm kiếm 100 DN tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn TMĐT Alibaba.com.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm