An Giang: Số người chết vì tai nạn giao thông tăng hơn 65%

Ngày 9-7, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh An Giang khóa IX, nhiệm kì 2016-2021 khai mạc.

Theo báo cáo, tình hình tai nạn giao thông, buôn lậu qua biên giới có diễn biến phức tạp. 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 91C khiến hai người tử vong. Ảnh: HD

Ban Pháp chế HĐND tỉnh An Giang nhận định tình hình thực thi pháp luật 6 tháng đầu năm 2020 là tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh từng lúc, từng nơi còn diễn biến phức tạp trong dịch COVID-19

Tỉnh ủy đã chủ động tăng cường các công tác lãnh đạo cùng với sự điều hành của UBND tỉnh, các ngành, các cấp nỗ lực thực hiện nhiệm vụ với sự đồng thuận của nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên số vụ tai nạn giao thông tăng (xảy ra 35 vụ - tăng 45%) và số người chết cũng tăng (35 người - tăng 65,2%). Trong đó có bốn vụ tai nạn đường thủy làm chết 4 người, thiệt hại tài sản 4,67 tỉ đồng.

Xảy ra 11 vụ cháy làm chết hai người, thiệt hại khoảng 5,4 tỉ đồng, trong đó có 2 vụ cháy rừng làm thiệt hại khoảng 8 ha.

Toàn tỉnh có 5.218 xe máy vi phạm bị tạm giữ. Công tác bảo quản xe vi phạm còn tồn tại một số hạn chế như việc thu phí lưu kho trong thời gian bị tạm giữ chưa thực hiện đồng bộ...

Tính đến thời điểm báo cáo (ngày 7-7) toàn tỉnh xảy ra 82 vụ phạm pháp hình sự sự giảm 15,4% so với cùng kỳ.

Cơ quan điều tra đã đấu tranh, làm rõ 71 vụ, trong đó có án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đã điều tra làm rõ 11 vụ liên quan đến 11 đối tượng đạt 100%. Thời gian quan, cơ quan chức năng đã bắt 80 vụ với 135 người liên quan đến ma túy.

Đường dây vận chuyển, mua bán trái phép 35 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam vừa bị triệt phá. Ảnh: HD

Do nhu cầu và chênh lệch giá lớn, các đối tượng buôn lậu tìm mọi phương cách để vận chuyển qua biên giới và đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Các nhóm buôn lậu thuốc lá sử dụng xe máy chạy tốc độ cao trên quốc lộ 91 gây bức xúc trong nhân dân.

Ngành chức năng đã phát hiện và bắt giữ 584 vụ buôn lậu (tăng 48,9%) với tổng giá trị hàng hóa trên 7,9 tỉ đồng. 

Về thiên tai, theo UBND tỉnh An Giang từ đầu năm đến nay mưa giông làm sập và tóc mái 325 căn nhà, ước thiệt hại 5,2 tỉ đồng.

Trên địa bàn tỉnh xảy ra 17 điểm sạt lở, sụt lún và răng nứt đất bờ sông, kênh rạch với chiều dài là 580 m, làm ảnh hưởng 71 căn nhà của người dân sống trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm