Công an truy xét nhóm trộm táo tợn ở Bình Tân

Nhóm trộm cắp gồm ba thanh niên, trộm hai xe máy ở con hẻm trên đường Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Người dân nghi ngờ nhóm này đã gây ra nhiều vụ trộm khác với cùng một thủ đoạn.

Trộm phá hai lớp cửa sắt, trộm hai xe máy ở nhà chị BTTD.

Nhóm trộm cắt khóa trong tích tắc. Ảnh: N.TÂN

Trộm phá khóa, lấy hai xe máy

Trao đổi với PV, Công an quận Bình Tân cho biết đang điều tra, truy xét vụ trộm hai xe máy xảy ra tại con hẻm trên đường Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân).

Trước đó, vợ chồng chị BTTD (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho hay kẻ gian đã bẻ khóa cửa, vào nhà lấy trộm hai xe máy đắt tiền. Vụ việc xảy ra vào 3 giờ sáng 18-11, hành vi của kẻ trộm được camera an ninh ghi lại.

Hình ảnh cho thấy thời điểm trên, nhóm ba thanh niên ngồi trên một xe máy hiệu AirBlade màu đen đỏ chạy đến con hẻm 129/19 đường Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B).

Khi đến trước căn nhà trong hẻm, nhóm này quan sát rồi dừng lại. Một người đứng cảnh giới cho hai người khác phá khóa nhà. Sau khoảng 3 phút, nhóm này đã phá được cánh cửa sắt. Sau đó hai thanh niên thản nhiên mở tung hai lớp cửa, đi vào nhà lấy hai chiếc xe máy, dắt ra ngoài cùng đồng bọn tẩu thoát. Theo chị D, tài sản bị mất là một xe Vision màu đỏ đô biển số 77L1-948.57 và một xe Honda Msx 125 biển số 99G1-333.64.

Chị D cho biết thời điểm xảy ra vụ trộm, hai vợ chồng chị ngủ ở tầng trên nên không hay biết. “Bình thường chỉ cần nước rơi ở mái tôn là tôi đã giật mình tỉnh giấc rồi nhưng không hiểu sao nhóm trộm bẻ khóa rất nhẹ nhàng” - chị D chia sẻ.

Chị D cho biết hai vợ chồng dậy sớm nhưng không xuống tầng trệt. “Đến khoảng 9 giờ, khi xuống thì thấy cửa nhà mở toang, hai chiếc xe bị mất mới tá hỏa gọi chồng kiểm tra” - chị D nói và cho biết mình mới chuyển tới trọ tại ngôi nhà được hai tuần.

Sau khi kiểm tra, vợ chồng chị D phát hiện trộm đã lục lọi lấy thêm hai chiếc ví chứa giấy tờ xe, khoảng 1 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân của cả hai vợ chồng. Tổng giá trị của tài sản bị trộm gần 100 triệu đồng.

Việc mất xe, mất giấy tờ khiến chị D và chồng rơi vào cảnh lao đao vì không thể làm tạm trú, tạm vắng cũng như đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 2.

“Hiện chồng tôi và tôi phải mượn một chiếc xe của người bà con để làm phương tiện đi lại. Giấy tờ mất hết hiện cũng không biết phải làm lại như thế nào?” - chị D buồn bã.

Thủ phạm cùng một nhóm

Chị D cũng cho biết thời gian gần đây khu vực thường xảy ra các vụ trộm đột nhập lấy cắp tài sản, xe máy. Qua trích xuất hình ảnh các camera an ninh thì phát hiện ngoại hình, phương tiện mà nhóm ba tên trộm sử dụng là giống nhau.

Anh NMT (29 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cho biết nơi ở đồng thời là tiệm kinh doanh camera an ninh của mình cũng bị nhóm trộm bẻ khóa, tìm cách đột nhập.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 3 giờ sáng 20-11, tại căn nhà ở hẻm 143 đường Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B). Diễn biến vụ trộm được camera an ninh ghi lại.

“Nhóm ba người đi trên chiếc xe AirBlade vào cửa hàng cắt ba ổ khóa. Nhưng khi cắt xong thì họ phát hiện bên trong còn một ổ khóa nữa nên không thể đột nhập” - anh T nói.

Qua tìm hiểu xung quanh, anh T được biết chị D và một số người dân khác cũng bị trộm. Trước đó, chiều 18-11, anh NND, chủ tiệm điện thoại trong hẻm 47 đường Bình Thành (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân), cũng bị một thanh niên tới vờ mua điện thoại nhưng lại giật điện thoại chạy luôn. Hôm 17-11, tại hẻm 47/11 đường Bình Thành, cách tiệm anh D khoảng 50 m cũng xảy ra vụ trộm xe máy. May mắn là chủ nhà phát hiện kịp nên kẻ trộm đã bỏ chạy.

Người dân cần nâng cao cảnh giác

Một cán bộ Công an quận Bình Tân cho biết lực lượng chức năng thường xuyên khuyến cáo đến các hộ gia đình, địa điểm kinh doanh, nhà trọ… về tình hình an ninh trật tự. Theo đó, thời điểm cuối năm, các loại tội phạm có diễn biến phức tạp. Người dân cần cùng nâng cao cảnh giác, bảo quản tài sản cá nhân.

“Người dân cần thường xuyên kiểm tra, gia cố các cửa, trước khi ngủ thì kiểm tra kỹ cửa ngõ. Sắm các thiết bị khóa, chống trộm, báo động có chất lượng cũng như nên lắp các hệ thống camera an ninh. Bên cạnh đó, lực lượng công an vẫn tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát” - người này nói.

Công an cũng đề nghị: Đối với xe máy, người dân nên trang bị các loại khóa an toàn cao, gắn thiết bị chống trộm, định vị… để đề phòng kẻ gian. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm