Những loại thực phẩm giàu calo tốt cho sức khỏe
(PLO)- Không phải tất cả các loại thực phẩm chứa nhiều calo đều không tốt cho sức khỏe, dưới đây là một số món ăn chứa nhiều calo vẫn có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý.

Calo là một đơn vị năng lượng cơ bản có trong mọi loại thực phẩm chúng ta ăn và cần thiết để duy trì tốc độ trao đổi chất cơ bản của cơ thể. Lượng calo một người cần tiêu thụ trong một ngày phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như tuổi tác, giới tính và khối lượng cơ bắp của họ. Ăn nhiều calo hơn mức đốt cháy trong một thời gian dài có thể dẫn đến tăng cân, tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm chứa nhiều calo đều không tốt cho sức khỏe. Một số thực phẩm ngay cả khi có hàm lượng calo cao vẫn tốt cho sức khỏe và có thể được thêm vào chế độ ăn khi muốn giảm cân. Dưới đây là những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao tốt cho sức khỏe.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa một lượng calo cao. Một muỗng canh bơ đậu phộng chứa 100 calo. Bơ đậu phộng cũng chứa rất giàu protein, chất xơ, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng thực vật.

Hạt chia

Hạt chia được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất do hàm lượng omega-3, protein và kẽm cao. Hạt chia chứa chất chống oxy hóa và chống viêm tuyệt vời. Tuy nhiên, nó cũng chữa nhiều calo, một thìa hạt chia chữa khoảng 70 calo.

Quả hạch và các loại hạt

Quả hạch và các loại hạt được coi là lựa chọn ăn vặt lành mạnh nhất, nhưng hầu hết mọi người không biết rằng chúng chứa nhiều calo. 100 gram hỗn hợp quả hạch và hạt chứa 462 calo.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, nó cũng rất giàu hàm lượng omega-6, omega-3, vitamin E và vitamin K, được coi là tốt cho hoạt động của não và quản lý cân nặng hợp lý. Tuy nhiên, dầu ô liu cũng chứa nhiều calo và chất béo. Một thìa dầu ô liu chứa 120 calo và 14 gam chất béo, theo The Times of India.

NHẬT LINH (T/H)