1 hộ dân ngóng chờ được trả giấy chứng nhận

Phản ánh tới Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Vinh (phường 9, quận 10, TP.HCM) cho biết mặc dù đã yêu cầu giải quyết gần sáu tháng nay nhưng các cơ quan của UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, không trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận) cho ông.

Ông Vinh cho biết năm 2010, ông được UBND TP Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận công nhận quyền sử dụng 4.869 m2 đất. Tuy nhiên, khu đất nêu trên nằm trong dự án xây dựng Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu nên ngày 13-8-2020, UBND TP Vũng Tàu ra quyết định thu hồi 4.632 m2 đất trong số diện tích trên.

Ba tháng sau, UBND TP Vũng Tàu tiếp tục ra quyết định thu hồi của ông Vinh lần hai thêm 103,8 m2.

Như vậy, sau hai lần thu hồi, tổng diện tích UBND TP Vũng Tàu đã thu hồi của hộ ông Vinh để làm dự án là 4.735,8 m2. Phần diện tích còn lại không thuộc diện bị thu hồi là 133,2 m2.

“Chuyện không có gì đáng nói nếu như các cơ quan của TP Vũng Tàu chỉnh lý lại diện tích trong sổ và trả lại cho tôi. Tuy nhiên, gần nửa năm nay, sau khi tôi nộp giấy chứng nhận cho trung tâm phát triển quỹ đất để chỉnh lý, cập nhật lại diện tích và liên hệ nhiều cơ quan chức năng nhưng vẫn không được giải quyết” - ông Vinh cho biết.

Gần nửa năm yêu cầu trả giấy chứng nhận nhưng vẫn không được, ông Vinh cầu cứu tới báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Liên quan đến sự việc nêu trên, trước đó ngày 11-11-2020, Trung tâm phát triển quỹ đất TP Vũng Tàu lập giấy biên nhận hồ sơ tiếp nhận giấy chứng nhận của hộ ông Vinh để chỉnh lý phần diện tích trên giấy chứng nhận.

Theo như nội dung trong giấy biên nhận thì đến ngày 11-1-2021, hộ ông Vinh đến trung tâm phát triển quỹ đất để nhận lại giấy tờ.

Tuy nhiên, mặc dù đã quá thời gian hẹn mà vẫn chưa được trả lại giấy chứng nhận, ông đã làm đơn gửi UBND TP Vũng Tàu yêu cầu giải quyết.

Đến ngày 5-2-2021, UBND TP Vũng Tàu có văn bản giao cho Phòng TN&MT xem xét, giải quyết, trả lời.

Do không nhận được phản hồi và câu trả lời tại sao không trả giấy chứng nhận từ phía Phòng TN&MT nên ông Vinh tiếp tục yêu cầu UBND TP Vũng Tàu giải quyết.

Đến ngày 22-3 (gần hai tháng sau), UBND TP Vũng Tàu tiếp tục có văn bản giao cho trung tâm phát triển quỹ đất xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Văn Quang, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Vũng Tàu, cho biết trung tâm phát triển quỹ đất đã nhiều lần mời hộ ông Vinh lên để làm việc liên quan đến việc trả giấy chứng nhận.

Ông Quang cho biết ngày 15-4, UBND TP Vũng Tàu đã tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với hộ ông Vinh dưới sự chủ trì của ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu.

Kết thúc buổi làm việc, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã kết luận chỉnh lý diện tích trên giấy chứng nhận sau khi thu hồi 4.632 m2 (tức thu hồi lần một) để trả lại sổ cho hộ ông Vinh. Đồng thời phó chủ tịch TP Vũng Tàu giao cho chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai chỉnh lý để trả giấy trong thời gian 10 ngày làm việc.

“Trước mắt là chỉnh lý trên sổ đối với phần diện tích 4.632 m2 thu hồi lần một. Đối với diện tích thu hồi lần hai 103,8 m2 và phần diện tích còn lại bước đầu xác định là do có sự chồng lấn với các hộ dân bên cạnh dẫn đến có sự chênh lệch giữa thực tế và trên sổ nên các cơ quan đang kiểm tra, xác minh và giải quyết phần này sau” - ông Quang thông tin.

Trao đổi với PV, ông Vinh cho biết mặc dù lần chỉ đạo này của phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu là trong thời hạn 10 ngày làm việc phải trả giấy chứng nhận nhưng đến nay đã quá thời hạn mà ông vẫn chưa được giải quyết. “Chờ đợi lâu quá. Thiệt tình tôi cũng không biết chính xác ngày nào sẽ được trả giấy chứng nhận!” - ông Vinh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm