30 tấn gạo, 42.000 quả trứng của một nhóm thiện nguyện

Trong suốt khoảng thời gian từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra, chúng ta không khó để thấy, nghe các chương trình từ thiện phát cơm, phát gạo… miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, địa chỉ số 24 đường C18, phường 12, quận Tân Bình (TP.HCM) đã trở thành địa điểm phát gạo, trứng quen thuộc của người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Không chỉ phát cho người dân ở phường 12, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các phường lân cận cũng được đến nhận gạo, trứng.

Trên tinh thần sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khó khăn trong mùa dịch, một nhóm mạnh thường quân trên địa bàn quận Tân Bình đã cùng nhau thành lập nhóm “Hội tấm lòng vàng”. Các thành viên của nhóm đã quyên góp, vận động để có gạo, trứng phát cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Đối tượng được nhận những phần quà này là những gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn mà các phường trên địa bàn quận đã báo danh sách và cả những người bán vé số, lao động tự do mất việc cũng được nhận.

Hằng ngày, lực lượng tình nguyện luôn sẵn sàng chuẩn bị gạo, trứng để phát cho người dân. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Một thành viên của nhóm (xin giấu tên) cũng là mạnh thường quân tài trợ cho biết ý tưởng phát gạo, trứng xuất phát khi mấy anh em trong nhóm ngồi uống trà với nhau. Anh em cùng suy nghĩ những người lao động tự do, bán vé số do đợt dịch này nghỉ làm, không có thu nhập thì ai giúp đỡ họ đây. Từ suy nghĩ đó, anh em mới lập ra và đặt tên nhóm là “Hội tấm lòng vàng”.

“Ban đầu là tính làm cây ATM gạo nhưng sau đó thấy không phù hợp vì số tiền bỏ ra làm ATM gạo cũng mua được mấy tấn gạo cho bà con. Trong khi đó, số lượng người tình nguyện hỗ trợ phát gạo cũng nhiều nên mấy anh em quyết định tự lo hết” - mạnh thường quân này chia sẻ.

Trong suốt bảy ngày nhóm hoạt động, kể từ ngày 17-4, căn nhà tại số 24 đường C18, phường 12 lúc nào cũng tấp nập người đến nhận quà. Theo một thành viên trong nhóm, đã có 30 tấn gạo, 42.000 quả trứng được trao tới tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Một thành viên trong nhóm “Hội tấm lòng vàng” cũng cho biết sau khi thực hiện xong chương trình phát gạo, trong sáng 28-4, nhóm cũng tham gia đóng góp cho chương trình phiên chợ “Chia sẻ yêu thương - giá 0 đồng” do UBND phường 12 tổ chức.

Hàng hóa tại phiên chợ gồm các loại thực phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, bánh, đường, nước tương… với 1.000 phần để phục vụ cho bữa cơm gia đình.

Đại diện UBND phường 12, quận Tân Bình cho biết để hỗ trợ cho điểm phát quà trên, trong suốt thời gian hoạt động của nhóm từ thiện, UBND phường đã phân công các lực lượng như công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố đến để hỗ trợ. Mục đích để đảm bảo an ninh trật tự cũng như thực hiện việc phát gạo diễn ra đúng theo quy định về giãn cách xã hội.

Mặc dù số lượng người cần giúp đỡ trên thực tế còn rất nhiều nhưng từng ký gạo, từng quả trứng được phát ra cũng đã phần nào giúp những người gặp khó khăn vượt qua đại dịch.

“Ngoài tự thực hiện phát 30 tấn gạo, hàng chục ngàn quả trứng thì nhóm “Hội tấm lòng vàng” cũng đã tài trợ quà cho chương trình phiên chợ giá 0 đồng của UBND phường. UBND phường cũng xin gửi lời cám ơn tới các mạnh thường quân, các nhà tài trợ đã cùng chung sức, chung lòng giúp nhau vượt qua đại dịch để không ai bị bỏ lại phía sau” - vị đại diện UBND phường nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm