Giáo hội Công giáo, Phật giáo kêu gọi cứu trợ miền Trung

Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn đã chính thức kêu gọi cứu trợ nạn nhân lũ lụt miền Trung. Đây là sự hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Trước đó, ngày 12-10,  Đức Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu, Chủ tịch Ủy ban bác ái xã hội - Caritas Việt Nam, và Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã gửi thư và kêu gọi Cộng đồng Dân Chúa tại Việt Nam và hải ngoại cầu nguyện và cộng tác cứu trợ nạn nhân lũ lụt miền Trung.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở đất tại Quảng Trị. Ảnh: CTV

Từ ngày 13 đến 18-10, Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn đã nhận được khoảng 750 triệu đồng qua tài khoản lẫn tiền mặt. Trong thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam, viết rõ: “Trong tinh thần hiệp thông, Uỷ ban bác ái xã hội - Caritas Việt Nam xin chia sẻ sự mất mát về người và của với anh chị em tại những khu vực ảnh hưởng do bão và mưa lũ. Nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót đón nhận những người đã qua đời, và an ủi những người đang đau buồn trước sự ra đi của người thân.

Sự chia sẻ của anh chị em, vừa thực hiện giáo huấn yêu thương của Chúa, vừa thể hiện truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam”.

Người dân thôn An Xuân (xã Quảng An, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế) đi ghe ra nhận quà của đoàn cứu trợ Báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: Nhóm PV miền Trung

Trong lời kêu gọi của linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, Giám đốc Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn, cũng chia sẻ việc: “Cơn đại dịch COVID-19 vừa mới lắng dịu, kinh tế chưa kịp hồi phục thì người dân miền Trung liên tiếp bị bão, lũ giáng đòn, oằn mình sống trong cảnh vô cùng khốn khó.

Trước tình cảnh cùng cực như thế, chúng ta hãy hưởng ứng lời Kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Caritas Việt Nam, hãy cầu nguyện và ra tay giúp đỡ cho các nạn nhân lũ lụt miền Trung, tùy theo khả năng của mình. Đây là lúc để chúng ta thực hiện lời giáo huấn yêu thương của Chúa - Ra tay cứu giúp những người anh em đang trong cơn hoạn nạn”.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã ra thông bạch vận động cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung gửi đến Ban Từ thiện Xã hội Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự, Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở các tỉnh, thành.

Người dân thôn Vân Tường, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) nhận quà của đoàn cứu trợ Báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: Nhóm PV miền Trung

Thông bạch của Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ghi rõ: “Ban tổ chức các đoàn đến cứu trợ tận nơi thiên tai xảy ra, hoặc thông qua Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam, Uỷ ban mặt trận tổ quốc các tỉnh, thành phố để gửi hàng cứu trợ. Tại mỗi điểm cứu trợ, đề nghị quý đoàn liên hệ với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tỉnh để được hỗ trợ. Tại một số nơi, đường giao thông bị nước lũ làm hư hại nặng, nên phương tiện di chuyển khó khăn, do vậy Quý Ban tổ chức việc cứu trợ một cách gọn nhẹ, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu cấp thiết trước mắt”.

Chiều 19-10, tại tổ đình Từ Nghiêm (quận 10, TP.HCM), chư Ni Phân ban Ni giới Trung ương, Ni giới TP.HCM đã tổ chức buổi họp kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Chư Ni Phân ban Ni giới Trung ương, Phân ban Ni giới TP và Phân ban Ni giới các quận, huyện TP, các tự viện Ni đã ủng hộ tại buổi họp hơn 1,45 tỷ đồng. Chư Ni cũng đã thảo luận các biện pháp cứu trợ đến đồng bào hiệu quả nhất, tiết kiệm trong vận chuyển hàng hóa, trao tận tay đồng bào quà hỗ trợ…

Dự kiến, chư Ni sẽ tổ chức hai đoàn đến các tỉnh miền Trung cứu trợ đồng bào bốn tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và sẽ đến thăm và ủng hộ một số ngôi chùa Ni bị thiệt hại trong lũ lụt ở miền Trung.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ xin liên hệ:

- Văn phòng Bác ái Xã hội - Caritas Tổng Giáo Phận Sài Gòn

 180 Nguyễn Đình Chiểu.P6. Q3, TP.HCM

TK: CARITAS TGP.TPHCM.

Số TK: 130306119 - Ngân Hàng ACB - PGD Trương Định

ĐT: 028 3930 9060

- Uỷ ban Bác ái xã hội Caritas Việt Nam, trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam

Địa chỉ: 319 Quốc lộ 13
Phường Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM
ĐT: 028 3727 1904
Email: caritasvietnamccsa@gmail.com

Tài khoản: 
* Tên ngân hàng: Vietcombank
Chi nhánh Sài Gòn (JOINT STOCK COMMERCIAL BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SAIGON BRANCH)
* Tên tài khoản: UBBAXH CARITAS VIỆT NAM
* Số tài khoản:
- 033.100.3791335 (VNĐ)
- 033.114.3807256 (EUR)
- 033.137.3793705 (USD)
* Địa chỉ ngân hàng:
69 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP.HCM
* Swift code: BFTVVNVX

- Văn phòng 1 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Chùa Quán Sứ - 73 Quán Sứ, quận Hòa Kiếm, Hà Nội. 

- Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Thiền viện Quảng Đức, 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 8, Quận 3.

Trường Giang- Nhã Phương cùng các sao Vbiz hỗ trợ miền Trung
Trường Giang- Nhã Phương cùng các sao Vbiz hỗ trợ miền Trung
(PLO)- Hầu hết các nghệ sĩ đều có những dự án giúp đỡ người dân miền Trung trong giai đoạn này. Đồng hành cùng báo Pháp Luật TP.HCM ngoài các mạnh thường quân, doanh nghiệp… là sự đồng hành quý báu của các nghệ sĩ: Trường Giang, Nhã Phương, Thu Trang, Tiến Luật, Diễm My 9x, Trương Thế Vinh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm