Ngưng nhận tiếp tế, cổng khu cách ly đầy ngập người, hàng

Sáng 24-3, dòng người tiếp tế đồ ăn, vật dụng cho những người thân đang cách ly tập trung tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn tiếp tục đổ về đây. Tuy nhiên nơi này tạm ngưng nhận đồ tiếp tế, chỉ nhận những nhu yếu phẩm thật cần thiết.

Hàng trăm người, xe cộ, hàng hóa nghẹt đầy cổng khu cách lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM khu A sáng 24-3. Ảnh: HÒA BÌNH

Chính vì thế mà càng lúc số người tụ tập, hàng hóa, xe cộ vẫn đổ về dồn ứ nơi này. Tại khu A ký túc xá ĐH Quốc gia, xe hơi khoảng trăm chiếc đậu thành hai ba hàng dài dọc kín hai bên long đường. Xe máy dựng thành dãy dài trên lề đường dọc theo hàng rào khu ký túc xá đang cách ly.

Nhiều phụ huynh, người thân người cách ly tuy không gây ồn ào, mất trật tự nhưng cứ kiên trì bám trụ, bám cổng năn nỉ gửi đồ vào cho người thân, con em mình. Một số người có vẻ bức xúc trao đổi với nhau tại sao hôm qua cho nhận mà hôm nay không cho nhận. 

Những các bộ, chiến sĩ mặc đồ quân sự canh giữ cổng khu cách ly cũng giữ ôn hòa trước những câu hỏi hay sự năn nỉ của những người ngoài cổng. Các chiến sĩ cho biết họ cũng không biết lý do tại sao tạm ngưng tiếp nhận cách ly mà chỉ có thông báo ngưng tiếp nhận. Bao giờ có thông báo mới họ sẽ cho mọi người biết.

Trong sự năn nỉ của rất nhiều người, một số ít người gửi những bịch khẩu trang hay thuốc men nhỏ gọn như lòng bàn tay vẫn được các chiến sĩ tiếp nhận để trao cho người cách ly được người thân gọi điện thoại xuống cổng nhận.

Được biết những người đang cách ly cũng không thể tự tiện xuống sân khu ký túc xá mà phải được sự cho phép riêng mới có thể xuống.

Trong tình hình này, một vài người đi gửi đồ tiếp tế đã tìm cách đi ra cổng sau của khu cách ly ở đường vành đai, vốn không có bảo vệ, gọi điện thoại cho người bên trong ra lấy đồ tiếp tế họ cố chuyền qua cổng cao. Và một vài người đã chuyền đưa trót lọt.

Hiện việc tụ tập đám đông hàng trăm người tiếp tế cho người cách ly như thế này đang gây ra lo ngại sẽ gây ra lây nhiễm trong cộng đồng. PLO sẽ tiếp tục thông tin.

Dưới đây là một số hình ảnh người tiếp tế tụ tập nghẹt cứng cổng khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM khu A sáng 24-3.

Người càng lúc càng nhiều.

Người, hàng chen nhau

Hàng tiếp tế đủ thứ.

Có khá nhiều người gửi nệm.

Thau giặt đồ cũng có nhiều người đem đến.

Quạt máy cũng là vật dụng được tiếp tế nhiều.

Hàng trăm chiếc xe hơi đậu hàng dài kín hai bên đường trước cổng khu ký túc xá vốn vắng dân cư ở.

 

Lén chuyền hàng tiếp tế vào cổng sau.

Cổng sau khu cách ly không có bảo vệ, một số người đã phát hiện và lén chuyển hàng tiếp tế từ đây.

Quan sát, chuẩn bị lén chuyển hàng tiếp tế cho người cách ly ở cổng sau

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm