Người dân Đắk Lắk gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung

Tối 19-10, tại thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), nhiều người dân quay quần bên những nồi bánh tét bốc mùi khói thơm lừng. Họ cùng chung tay nấu bánh tét để gửi đến người dân miền Trung đang gặp khó khăn vì lũ lụt.

Người dân gói bánh tét để tặng đồng bào miền Trung bị lũ lụt. 

Từ chiều cùng ngày, những người dân địa phương đã chung tay cùng nhóm từ thiện Hoa Sen 47 để gói hơn 2.000 đòn bánh tét, hàng trăm chiếc bánh ú và góp nhiều nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân miền Trung đang chịu cảnh lũ lụt những ngày vừa qua.

Vừa châm lửa vào nồi bánh tét, anh Khuất Giang, người dân trong vùng cho biết, khi nghe tin người dân ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam…gặp thiệt hại nặng nề do bão lũ trong những ngày gần đây, nhóm bạn bè anh đã lên ý tưởng vận động quyên góp để giúp đỡ những người dân đang gặp khó khăn do bão lũ.

Ngay sau khi được vận động, người dân địa phương đã đến góp gạo, lá...và cùng chung tay gói bánh tét.

“Mới đầu cũng định làm vài trăm đòn bánh tét thôi, nhưng sau đó hàng trăm người dân đến cùng góp nếp, góp lá rồi cùng gói bánh. Đến bây giờ đã hơn 2.000 đòn bánh tét rồi. Nghe tin nhóm gói bánh ủng hộ miền Trung, người dân xung quanh rất vui và đến ủng hộ rất nhiệt tình” anh Giang nói.

Cũng theo anh Giang, trong thời gian vừa qua, rất nhiều nhà hảo tâm đã tặng gạo, mì tôm cho người dân gặp khó khăn do lũ lụt rồi. Nên nhóm nghĩ làm bánh tét sẽ giúp họ có thể ăn ngay được, có thể thay thế mì tôm trong những ngày qua. Hơn nữa, bên cạnh bánh tét thì nhóm cũng quyên góp được rất nhiều gạo, nước lọc, và nhiều những nhu yếu phẩm khác để chuyển ra cho người đồng bào miền Trung.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ tối đến tận khuya nhưng người dân vẫn nườm nượp kéo đến để góp một phần vào cho nhóm từ thiện vận chuyển ra ủng hộ người dân gặp khó khăn.

"Thấy chúng tôi làm như vậy, họ vui lắm và đến ủng hộ rất nhiều. Người ủng hộ tiền, người ủng hộ nếp, lá, thịt, đậu xanh…để gói bánh. Gì chứ việc giúp đỡ đồng bào mình gặp khó, bà con họ “sung” lắm. Đến giờ bà con góp rất nhiều nếp, gạo, đậu…nhưng không gói xuể. Trước mắt thì chúng tôi sẽ nấu và chuyển hơn 2.000 đòn bánh tét, bánh ú và các nhu yếu phẩm này ra miền Trung đã, sau đó có thể tiếp tục gói bánh” ông Trần Biểu  vui mừng nói.

Đến tối ngày 19-10, người dân đã gói được hơn 2.000 đòn bánh tét, bánh ú.

Thành viên của nhóm thiện nguyện cho hay, với phương châm “Ai có gì góp nấy”, chỉ trong hai ngày, người dân địa phương đã góp được hàng chục thùng mì tôm, hàng trăm thùng nước lọc, gạo và nhiều những nhu yếu phẩm khác. Người dân hay tin đến quyên góp không ngừng tăng lên.

Số bánh tét này sau khi nấu chín, nhóm thiện nguyện sẽ trực tiếp đem đến cho người dân vùng bị lũ.

Anh Nguyễn Hữu Phú (Trưởng nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47), cho biết qua đài báo thấy người dân miền Trung những ngày qua chịu ảnh hưởng nhiều do mưa lũ, nhất là hình ảnh các anh chiến sĩ hi sinh khiến anh và nhiều người rất thương. Từ đó, nhóm thiện nguyện đã vận động người dân cùng chung tay giúp đỡ đồng bào đang gặp khó.

Ngoài bánh tét, người dân còn góp rất nhiều nhu yếu phẩm khác và nước lọc.

“Ý định ban đầu thì chỉ làm khoảng 1.000 chiếc bánh tét thôi, anh em tự góp kinh phí. Sau đó, bà con hay tin thì đến quyên góp, rồi cùng nhau gói bánh nên số lượng đã hơn 2.000 chiếc. Dự định, sau khi nấu xong, nhóm sẽ trực tiếp vận chuyển đến cho người dân vùng lũ. Bánh tét rất dễ dùng, ăn vào lại no lâu mà lại dễ bảo quản nên rất thuận tiện cho bà con vùng lũ vào thời điểm này”, anh Phú chia sẻ. 

Đến hơn 22 giờ đêm, công việc nấu bánh và nhận quyên góp từ người dân vẫn nhộn nhịp.

Báo Pháp Luật TP.HCM kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ

Người dân Đắk Lắk gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung ảnh 10
Design by: Mr.Hieu Tech

Báo Pháp Luật TP.HCM  kêu gọi sự hỗ trợ, sẻ chia của người dân, quý doanh nghiệp và bạn đọc với những đồng bào đang trong cơn hoạn nạn do thiên tai.  

Sự hỗ trợ của quý vị sẽ được chuyển sớm nhất đến các vùng khó khăn, phóng viên của Báo sẽ tổ chức các nhóm hỗ trợ đến các xã vùng thiệt hại nặng nhất.

Mọi hỗ trợ xin gửi về:

- Trực tiếp tại Tòa soạn 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình TP.HCM. Điện thoại: (028) 39910101. Số đường dây nóng của Báo: 0982.000.333.

Qua tài khoản:

117000007990. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng Công Thương VN - CN 10 TP.HCM  (VIETINBANK). Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

1607201005173. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng. Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

- Văn phòng Đại diện tại Cần Thơ: Lầu 3, số 107 Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Email: vanphongct@phapluattp.vn. 

- Văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng: Tầng 3, số 6 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Điện thoại: (0236) 3751378.

- Văn phòng Đại diện tại Hà Nội: Tầng 2, tòa nhà Á Châu, 24 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: (024) 37623009.

Xin trân trọng cám ơn tấm lòng của quý vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm