Cơ quan trả lời

Người dân khổ sở vì trại heo bốc mùi hôi

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, một số hộ dân ở thôn 5, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết có trang trại nuôi heo ở địa bàn xã gây hôi thối, ô nhiễm môi trường nhiều năm qua. 
Theo phản ánh của các hộ dân, trại nuôi heo trên của Doanh nghiệp tư nhân ĐN. Trang trại đang nuôi khoảng 1.000 con heo nằm gần khu dân cư, thường xuyên bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng nhiều hộ dân xung quanh.
Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân phải khổ sở sống chung với mùi hôi thối và ô nhiễm môi trường do trại heo này gây ra.
Chỉ cách trại nuôi một dãy hàng rào, gia đình bà Nguyễn Thị Phượng (thôn 5, xã Hòa Khương) cho biết phải sống trong cảnh bức bối, khó chịu do mùi hôi từ trại heo bay vào nhà.
“Hôi lắm, đặc biệt là vào thời điểm đêm khuya. Gia đình tôi thường xuyên phải đóng chặt cửa lại để ngăn mùi bay vào nhà, ngột ngạt đến mức chịu không nổi” - bà Phượng bức xúc.

Trại heo và nước xả thải đen ngòm gây hôi thối, ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Ảnh: BÙI TOÀN

Bà Phượng cho biết thêm nước thải từ trại heo chảy vào cánh đồng sau nhà làm nhiều hộ gia đình không trồng trọt được trong nhiều năm nay. PV ghi nhận tại một số nhà dân, nguồn nước thải từ trại heo xả ra có màu đen kịt, bốc mùi hôi thối.
Nhà cách trại heo khoảng 200 m, anh Trần Tiến nói: “Vào những ngày có gió lớn, gia đình tôi phải đóng cửa cả ngày vì mùi hôi từ trại heo bay qua không chịu nổi”.
Ông Nguyễn Chí Trí, Chủ tịch UBND xã Hòa Khương, cho biết sau khi nghe phản ánh của người dân, trong ngày 10-12, lực lượng chức năng địa phương đã tới trại heo kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm nước thải để đánh giá mức độ ô nhiễm tại các vùng bị ảnh hưởng.
Ông VTh, chủ trại heo, cho biết đang cố gắng từng bước giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình chăn nuôi ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân. Hiện trang trại chỉ còn 350 heo con, số lượng heo nái đã chuyển tới điểm chăn nuôi khác.
“Hằng ngày chúng tôi vẫn thực hiện lau dọn chuồng trại để giảm thiểu mùi hôi một cách tốt nhất. Đến hết tháng 3 năm sau, chúng tôi sẽ bán hết đợt heo còn lại và ngừng hẳn hoạt động chăn nuôi tại trang trại này” - ông Th. nói.

Loạt 6 trang trại heo xả thải gây ô nhiễm
Loạt 6 trang trại heo xả thải gây ô nhiễm
(PL)- Mới đây, UBND xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết huyện đã thành lập tổ liên ngành kiểm tra, xử lý loạt sáu trang trại heo quy mô lớn tại khu vực cống Trắng của thôn An Bồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm