Vụ bé 2 tuổi bị đánh tại trường: Người đánh bé có bị xử lý?

Như PLO đã đưa tin sự việc cháu bé 2 tuổi tại trường mầm non Trumpkids (Lào Cai) bị một người đàn ông giật ngửa tóc ra phía sau, dùng tay đánh mạnh vào chân và mặt bé nhiều lần đang lan truyền trên mạng xã hội.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Hiệu trưởng Trường mầm non Trumpkids đã mời hai gia đình phụ huynh đến làm việc, đồng thời mời công an phường, Phòng Giáo dục và Đào tạo vào cuộc.

Bên cạnh đó nhiều bạn đọc cũng đặt câu hỏi hành vi của người đàn ông trong clip đánh trẻ em như vậy thì theo quy định của pháp luật bị xử lý như thế nào.

Trả lời vấn đề này Luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết người đàn ông trong clip đã phạm vào các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Điều 6 Luật Trẻ em 2016. Điều 6 Luật Trẻ em quy định nghiêm cấm hành vi xâm hại tình dục, bạo lực, lạm dụng, bóc lột trẻ em.

Bạo lực trẻ em được định nghĩa trong Luật Trẻ em là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.

Bên cạnh đó, Khoản 1,Điều 37 Hiến pháp 2013 cũng khẳng định trẻ em được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; được tham gia vào các vấn đề về trẻ em; nghiêm cấm xâm hại, hành hạ, ngược đãi, bỏ mặc, lạm dụng, bóc lột sức lao động và những hành vi khác vi phạm quyền trẻ em.

Do đó, mọi hành vi bạo lực, đánh đập trẻ em đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng theo luật sư Tuấn, hiện nay các hành vi gây tổn hại đến sức khỏe của trẻ em sẽ bị xử lý theo Nghị định 144/2013 về xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Cụ thể điểm a, khoản 2 Điều 27 Nghị định 144/2013 quy định: Phạt tiền từ 5 triệu - 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi như xâm phạm thân thể, gây tổn hại về sức khỏe đối với trẻ em.

Ngoài bị phạt tiền, người vi phạm còn phải chịu mọi chi phí khám, chữa bệnh cho trẻ em đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm