Ban quản lý chung cư Masteri Thảo Điền nói về việc khoá bánh xe cư dân

(PLO)-  Đại diện Ban quản lý chung cư Masteri Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM cho biết dựa vào Bộ luật xây dựng nên đã khoá bánh xe ô tô của cư dân và khách khi đỗ sai vị trí.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liên quan đến việc bảo vệ chung cư Masteri Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM, khóa xe cư dân, mới đây, đại diện Ban quản lý chung cư Masteri Thảo Điền cho biết đã xây dựng xong và cho cư dân ở khoảng 7 năm nay. Tuy nhiên, do các tuyến đường trong khu vực chung cư chưa bàn giao cho nhà nước nên trách nhiệm quản lý thuộc về các nhà đầu tư.

“Theo khoản 2, điều 7, thông tư 0/22016/TT-BXD của bộ xây dựng quy định rất rõ là trong thời gian nhà nước chưa nhận bàn giao, thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm quản lý các công trình này. Mục đích quản lý là để đảm cơ sở hạ tầng, vật chất cho cư dân và người sử dụng chung cư mà thôi” Đại diện Ban quản lý chung cư nói thêm.

Xe ô tô của anh Mạc Thanh Sơn bị khoá bánh, quây rào được trả khi anh Sơn đóng 5 triệu đồng. Ảnh: TS

Xe ô tô của anh Mạc Thanh Sơn bị khoá bánh, quây rào được trả khi anh Sơn đóng 5 triệu đồng. Ảnh: TS

Cũng theo người này, việc khoá bánh xe của khách và cư dân cũng dựa vào nội quy của cụm chung cư đã được cư dân thông qua vào ngày 3-7-2022. “Quy định rất rõ, nếu xe vi phạm sẽ khoá bánh xe và có phí mở khoá. Lần đầu thì nhắc nhở, các lần sau sẽ có phí mở khoá” - đại diện Ban quản lý nói tiếp.

Từ đó, Ban quản lý chung cư đã khoá xe ô tô và chỉ trả xe khi người vi phạm đỗ sai vị trí nộp 5 triệu đồng. Theo Ban quản lý, đây là chi phí mua dụng cụ di dời chuyên dụng ô tô ra vị trí khác, nhằm đảm bảo công tác an toàn PCCC và tránh ùn tắc giao thông khu vực chung cư.

Liên quan tới vụ việc, ông Mạc Thanh Sơn (người có xe bị khoá bánh ngày 9-4) cho rằng việc khoá bánh xe và giam xe ông nhiều ngày liền là vi phạm pháp luật nên ông đã trình báo công an.

Cũng theo ông Sơn, xe ông sau khi bị khoá thì được di chuyển sang vị trí khác, cách nơi đỗ ban đầu khoảng 7 mét. “Nếu nói rằng 5 triệu là chi phí mua dụng cụ di dời xe thì có hoá đơn không, tôi đã hỏi nhưng ban quản trị không đưa ra hoá đơn. Thêm nữa, bộ dụng cụ đó chỉ cho xe tôi hay dùng cho tất cả các trường hợp vi phạm từ trước đó và sau này” ông Sơn nói thêm.

Ông Sơn cũng khẳng định, trong trường hợp xe hư, thuê dịch vụ tới kéo xe đi sửa chữa với khoảng cách từ 10km đến 15km là chỉ 1,3 triệu đồng. “Việc thu 5 triệu đồng với lý do mua dụng cụ di dời với cự ly khoảng 7 mét là không hợp lý” ông Sơn nói tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm