Bảo dưỡng ô tô thế nào để xe không bị hư hỏng vặt

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Bảo dưỡng ô tô định kỳ là một trong những điều quan trọng nhất để có thể giữ cho chiếc xe của mình ở trạng thái tốt và chạy lâu hơn.

Dưới đây là một số hình thức bảo dưỡng xe phổ biến nhất.

Thay dầu và lọc dầu

Bảo dưỡng ô tô thế nào để xe không bị hư hỏng vặt ảnh 1

Những hình thức bảo dưỡng xe phổ biến nhất. Ảnh: Motorbiscuit.

Thay nhớt là một loại bảo dưỡng xe phổ biến đến nỗi nhiều người biết cách tự làm.

Tần suất thay nhớt có thể khác nhau tùy thuộc vào từng chiếc xe và khuyến nghị của nhà sản xuất ô tô và có thể dao động từ 3.000 dặm đến 15.000 dặm một lần.

Một số có thể khuyên bạn nên thay dầu vài tháng một lần và bạn nên thay bộ lọc dầu của bạn cùng một lúc.

Cần gạt nước và chất lỏng kính chắn gió

Cũng giống như việc thay dầu, ô tô có thể đi qua rất nhiều chất lỏng trong máy giặt và người lái xe có thể phải đổ dầu sau mỗi vài tháng hoặc lâu hơn.

Chủ sở hữu cần đảm bảo cần gạt nước và nước rửa xe ô tô của bạn đang hoạt động, đây là điều rất quan trọng. Đặc biệt là đối với những người sống ở những nơi mưa nhiều.

Thay thế bộ lọc không khí và cabin

Bạn cần phải thay thế bộ lọc ô tô bởi vì một bộ lọc không khí cũ có thể khiến cabin của bạn có mùi lạ, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cũng giống như các hình thức bảo dưỡng xe thông thường khác, bộ lọc không khí có thể sẽ cần được thay thế thường xuyên.

Thay lốp và cân bằng bánh xe

Thay lốp xe là một trong những công việc bảo dưỡng phổ biến đến nỗi nhiều người tự làm.

Như Wheeling Auto Center đã viết, cân bằng và quay bánh xe cũng là một nhiệm vụ bảo dưỡng phổ biến.

Nó sẽ giúp lốp xe của bạn tiếp tục lăn trước khi cuối cùng bạn phải thay thế hoàn toàn.

Thay pin

Thay pin không nên nhầm lẫn với thay pin EV, là một hình thức bảo dưỡng xe tương đối phổ biến khác.

Cũng giống như pin trong điện thoại, pin trong ô tô cuối cùng sẽ cũ và bắt đầu hoạt động sai. Thay pin xe hơi có thể tương đối rẻ và dễ dàng.

Kiểm tra phanh

Phanh là một bộ phận quan trọng của bất kỳ chiếc ô tô nào, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều người lái xe muốn đảm bảo rằng hệ thống phanh của mình luôn hoạt động tốt.

Một số bộ phận liên quan đến phanh cũng cần được bảo dưỡng và thường có các khoảng thời gian bảo dưỡng khác nhau.

Ví dụ, má phanh thường kéo dài khoảng 20.000 dặm, trong khi rôto có thể kéo dài hơn nữa, và đôi khi chúng sẽ kéo dài đến 70.000 dặm.

Kiểm tra hệ thống làm mát

Cuối cùng, theo Wheeling Auto Center, một hình thức bảo dưỡng xe phổ biến khác là hệ thống làm mát của xe. Đây là một hệ thống quan trọng trên xe hơi vì nó giữ nhiệt độ của động cơ luôn ở mức cho phép để vận hành ổn định nhất.

Theo Motorbiscuit