Hàng ngàn căn hộ mới đổ vào thị trường TP.HCM

Sở Xây dựng TP.HCM vừa chấp thuận cho hàng ngàn căn hộ hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán. Theo sau là hàng chục ngàn căn hộ tiếp tục thi công sau thời gian tạm dừng vì dịch bệnh khiến thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM sôi động thấy rõ vào những tháng cuối năm.

Theo các chuyên gia, để đảm bảo việc đầu tư BĐS hiệu quả cao nhất, thời điểm này người mua cần quan tâm nhiều đến tiến độ thi công dự án và mức giá hợp lý vì hiện nay thị trường BĐS đang đi ngang, không xảy ra hiện tượng tăng sốc vì sốt đất.

Dự án mới cho quý cuối năm

Tập đoàn Thắng Lợi vừa cho biết từ đầu tháng 10 đến nay đã nhận được hàng ngàn lượt đăng ký nhận tư vấn và suất tham quan dự án The Sol City - TP vệ tinh Nam Sài Gòn (Cần Giuộc, Long An). Dự án này vừa được bung hàng vào cuối quý III năm nay.

Tương tự, trong tháng 10, Công ty Hưng Lộc Phát đã giới thiệu ra thị trường dự án The Peak Garden thuộc phân khu cao tầng nằm trong tổng thể khu phức hợp biệt thự và căn hộ cao cấp Hưng Phát Green Star. Dự án có vị trí đẹp tại phường Phú Mỹ, quận 7; quy mô hơn 1.000 căn, gồm biệt thự, căn hộ, office, shophouse. Cùng lúc, tháng 10 cũng là thời điểm Tập đoàn Vạn Phúc chính thức mở bán hàng trăm căn nhà phố, biệt thự tại dự án Vạn Phúc City tại TP Thủ Đức.

Ngoài ra, nhiều dự án cũng đã khởi công lại sau thời gian bị tạm dừng vì dịch COVID-19. Đơn cử cuối tháng 9, dự án khu biệt thự Armena tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức của Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền đã khởi công lại sau hơn ba tháng phải tạm dừng.

Trước đó, trong động thái mới nhất, Sở Xây dựng TP.HCM cũng vừa chấp thuận hàng ngàn căn hộ của nhiều dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Trong đó có thể kể đến 1.074 căn hộ chung cư khối A, B dự án khu trung tâm thương mại dịch vụ và nhà ở tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh (dự án West Gate). Để bán hơn 1.000 căn này, chủ đầu tư phải đáp ứng một số điều kiện cơ bản. Ngay khi nhận được văn bản của Sở Xây dựng, chủ đầu tư là Tập đoàn An Gia đã thông báo trên website của tập đoàn về việc khối A, B của dự án West Gate đã đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Cuối tháng 9, Sở Xây dựng TP cũng có công văn cho biết 219 căn hộ của dự án chung cư cao tầng tại phường Thạnh Lộc, quận 12 của Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Hàng ngàn căn hộ hình thành trong tương lai ở TP.HCM đủ điều kiện mở bán sau thời gian dài giãn cách xã hội. Ảnh minh họa: HOÀNG GIANG

Lưu ý khi mua bất động sản hậu giãn cách

“COVID-19 đã khiến việc di chuyển của khách mua BĐS bị hạn chế, do đó doanh số bán hàng bị ảnh hưởng rõ rệt. Nay việc giãn cách tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam đã được nới lỏng, giúp cho việc tham quan dự án trở nên dễ dàng hơn, chắc chắn giao dịch sẽ sôi động trở lại” - ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch HĐQT Son Viet Property JSC (SVP) - một đơn vị phát triển và phân phối BĐS, cho biết.

Theo ông Việt, chứng khoán đã neo ở mức cao và đi ngang, lãi tiền gửi ngân hàng thì hiện quá thấp (chỉ 5,5%/năm) nên người dân sẽ có xu hướng tìm kênh tích lũy tài sản tốt hơn. Đó là lý do BĐS luôn là kênh đầu tư an toàn, bền vững.

“Tuy nhiên, để đảm bảo việc đầu tư BĐS hiệu quả cao nhất sau giãn cách thì người mua cần quan tâm tính pháp lý hoàn chỉnh của dự án, tiến độ thi công đảm bảo và cuối cùng là mức giá chào bán còn tiềm năng để đầu tư, dư địa tăng giá cao hay không?” - ông Việt tư vấn.

Dự báo thêm về tình hình cuối năm, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển DKRA Vietnam, cho biết đa phần nguồn cung mới của các phân khúc có thể tăng nhẹ trong quý IV-2021.

“Sức cầu chung có thể phục hồi vào những tháng cuối năm khi dịch bệnh được kiểm soát và tình hình kinh tế - xã hội ổn định trong trạng thái bình thường mới, nhất là với thị trường TP.HCM” - ông Hoàng nói.

Theo DKRA Vietnam, nguồn cung mới phân khúc căn hộ có thể sẽ tăng nhẹ so với quý III. Tại TP.HCM, nguồn cung mới phân khúc này có thể đạt khoảng 2.500-3.500 căn. Khu Đông tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn cung mới toàn thị trường.

Bình Dương với khoảng 1.000-1.500 căn được đưa ra thị trường. Phân khúc hạng A, B tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn cung mới mở bán. Thị trường tiếp tục vắng bóng nguồn cung căn hộ hạng C.

Nguồn cung phân khúc nhà phố/biệt thự

DKRA Vietnam dự báo Đồng Nai sẽ là địa phương tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới toàn thị trường với khoảng 700-1.000 căn sẽ được đưa ra thị trường từ giờ đến cuối năm. Nguồn cung mới tại Long An dao động ở mức 300-500 căn. Nguồn cung mới tại Bình Dương dao động 200-300 căn và tại TP.HCM khoảng 200-300 căn. Tuy nguồn cung khá hạn chế, song các chuyên gia cho rằng đây cũng là cơ hội để chủ đầu tư giữ mức giá tốt cho các sản phẩm của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm