SHB xin phủ film chống phản quang tòa nhà gây 'nhức mắt'

Ngày 13-5, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho hay đã có công văn gửi Đà Nẵng nêu phương án xử lý kính phản quang tại công trình tòa nhà SHB Đà Nẵng.

Công văn do bà Ninh Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SHB, ký cho biết Ngân hàng SHB là chủ đầu tư dự án tòa nhà SHB Đà Nẵng tại lô A21, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu.

“Với mong muốn tạo được điểm nhấn, đóng góp vào cảnh quan kiến trúc của TP Đà Nẵng nói chung và tuyến đường Nguyễn Văn Linh nói riêng, Ngân hàng SHB đã lựa chọn phương án hoàn thiện mặt ngoài bằng kính màu phản quang (màu vàng)” - công văn nêu.

Tòa nhà SHB Đà Nẵng do Ngân hàng SHB làm chủ đầu tư. Ảnh: TẤN VIỆT

Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện việc lắp đặt kính mặt ngoài của tòa nhà, Ngân hàng SHB nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về việc công trình phản quang gây một số bất tiện cho người dân sống tại khu vực.

Ngân hàng SHB đề xuất sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, quận Hải Châu kiểm tra, đánh giá và ghi nhận các ý kiến phản ánh của nhân dân đối với công trình tòa nhà SHB Đà Nẵng. Nếu được Sở Xây dựng và quận Hải Châu cho phép, thời gian thực hiện sẽ từ ngày 15-5 đến 20-5.

Trong thời gian từ ngày 15-5 đến 20-5, trên cơ sở tham khảo ý kiến của các đơn vị chuyên môn, Ngân hàng SHB sẽ giao đơn vị thi công thực hiện thí điểm phương án phủ film chống phản quang tại một số điểm trên mặt đứng của tòa nhà.

“Sau khi tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản ánh của nhân dân, đồng thời đánh giá hiệu quả của phương án phủ film chống phản quang, Ngân hàng SHB sẽ xin ý kiến thống nhất của Sở Xây dựng, quận Hải Châu phương án xử lý dứt điểm, đảm bảo an toàn, tránh ảnh hưởng đến nhân dân” - công văn cho hay.

Trao đổi với PV trước đó, ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu, cho hay chủ đầu tư hai cao ốc gây “nhức mắt” trên địa bàn quận đã đến làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện hai chủ đầu tư không nhận sai. UBND quận Hải Châu cho phép hai chủ đầu tư năm ngày để giải trình bằng văn bản.

“Sau khi có giải trình, nếu họ cung cấp đầy đủ chứng cứ chứng minh họ không có lỗi thì thôi. Còn nếu họ không cung cấp đầy đủ chứng cứ thì cơ quan chức năng sẽ ra quyết định xử phạt” - ông Rân nói.

Như PLO đã thông tin, hai tòa cao ốc tại quận Hải Châu đang khiến dư luận bức xúc vì ốp kính vàng phản quang cực mạnh. Đó là dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ PA Tower do Công ty cổ phần PAVNC làm chủ đầu tư (đường Như Nguyệt) và tòa nhà SHB Đà Nẵng do Ngân hàng SHB làm chủ đầu tư (đường Nguyễn Văn Linh).

“Việc các chủ đầu tư tự ý lắp đặt kính màu vàng thay thế kính màu xanh không đúng theo phương án kiến trúc đã được UBND TP chấp thuận là vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 15/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng và Điều 4, Điều 8, Điều 16 quy định về quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn TP Đà Nẵng được ban hành kèm theo Quyết định 47/2012/QĐ-UBND của UBND TP” - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm