Hãng tin Reuters vừa cho biết, tại Mỹ doanh số bán ô tô hybrid ngày càng tăng vì người tiêu dùng Mỹ vẫn còn lo ngại trước những yếu điểm của ô tô điện như sạc lâu, phạm vi chạy không xa, trạm sạc còn thiếu, chưa kể giá còn quá cao.
Thậm chí, nhiều khu vực tại Mỹ cũng chưa phổ biến rộng rãi xe điện. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ có xu hướng dịch chuyển mạnh sang mua ô tô hybrid. Nhu cầu này tăng cao đến mức nhiều mẫu xe cháy hàng.
Chẳng hạn, mẫu xe đa dụng Toyota Sienna hybrid hiện không còn hàng để bán. Người có nhu cầu phải đặt trước và chờ cả năm mới được giao xe.
Trái ngược, gã khổng lồ xe điện của Mỹ là Tesla liên tục giảm giá xe nhưng vẫn chứng kiến biên lợi nhuận giảm sút.
Theo dữ liệu của S&P Global Mobility, luỹ kế 11 tháng năm 2023, ô tô hybrid chiếm 9,3% số lượng đăng ký xe hạng mới tại Hoa Kỳ, trong khi ô tô điện có tỉ lệ đăng ký mới là 7,5%. Xe động cơ đốt trong vẫn chiếm nhiều nhất với tỉ lệ đăng ký mới là 77,6%.