Bệnh viện Đại học Aintree ở thành phố Liverpool (Anh) đã chi trả tổng số 2,5 triệu bảng Anh (88,35 tỷ đồng) cho rất nhiều kiểu bồi thường, tặng thưởng kỳ quặc trong suốt 2 năm qua.
Bệnh viện này đã trả 16.000 bảng Anh (565,2 triệu đồng) cho một vị khách bị trượt chân vì túi sốt trứng gà vương trên sàn và trả 5.000 bảng Anh (176,73 triệu đồng) cho một vị khách khác vì sử dụng cửa cuốn khi ra vào bệnh viện.
Một nhân viên y tế tại bệnh viện được trả tới 19.000 bảng Anh (671,7 triệu đồng) vì bị đau khi một một chiếc ghế đi vệ sinh trong phòng ngủ của bệnh nhân bị hỏng.
Một người cung cấp thực phẩm cho bệnh viện cũng được chi trả 2.790 bảng Anh (hơn 98,5 triệu đồng) vì bị thương do cánh cửa máy rửa bát bị rơi, một vị khách đến bệnh viện vị thương do cửa cầu thang máy ở bệnh viện cũng được bồi thường 5.900 bảng Anh (hơn 208 triệu đồng), một công nhân bị điện giật khi cắm một thiết bị điện cũng được bồi thường 11.710 bảng Anh (413,7 triệu đồng).
Một vị khách được trả 10.200 bảng Anh (gần 360 triệu đồng) và một người khác được trả 6.500 bảng Anh (hơn 229 triệu đồng) khi bị va vào thanh chắn ở cổng bãi đỗ xe khi đi ngang qua.
Một vị khách nữa được bồi thường 11.500 bảng Anh (hơn 405 triệu đồng) khi ngã do va vào cột bê-tông trong khu bệnh viện.
Một nhân viên vệ sinh được trả 8.300 bảng Anh (gần 293 triệu đồng) khi một bình chữa cháy rơi khỏi tường trong khi đó một nhân viên an ninh được bồi thường 6.500 bảng Anh (229 triệu đồng) khi chiếc ghế của anh bị hỏng khi anh đang ngồi.
Jonathan Isaby, Giám đốc Liên bang Những người đóng thuế, chia sẻ với trang tin MailOnline rằng: “Thật buồn cười khi người ta chi trả cho những khoản bồi thường ngớ ngẩn này.”
“Văn hóa đòi bồi thường đang làm tổn hại đến ngân sách của ngành y tế và cái lỗi bị trượt chân là một ví dụ điển hình cho nỗ lực chi tiền ngớ ngẩn trong kế hoạch chi tiêu của những người đóng thuế,” vị này nhận định.
Một phát ngôn viên của Bệnh viện Đại học Aintree chia sẻ với trang tin Daily Star Sunday rằng: “Ở góc độ nào đó những chi phí này đã làm lợi cho bệnh nhân và những người ghé đến bệnh viện trong suốt 2 năm qua.”
“Những sự cố này không phải ngày nào cũng có. Những khoản chi này chiếm 0,4% tổng ngân sách của chúng tôi trong giai đoạn này,” người phát ngôn này nói.
“Chúng tôi cũng truy thu một phần chi phí này từ chương trình bảo hiểm Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) do vậy cũng giúp giảm bớt tác động về mặt tài chính. Chúng tôi tôn trọng những yêu cầu bồi thường dân sự và sẵn sàng chi trả nếu nó thực sự hợp lý. Chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo an toàn trong khuân viên bệnh viện.”