Bộ Công Thương nói về việc đại lý hạn chế bán bia Sài Gòn

Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), căn cứ phản ánh của các phương tiện truyền thông và của Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về việc Heineken Việt Nam có chính sách hạn chế các đại lý bán; trưng bày các sản phẩm bia của Sabeco, Cục Cạnh tranh đã làm việc với các bên liên quan để xác minh và tìm hiểu thông tin.

Theo đó, Heineken Việt Nam khẳng định công ty không có chính sách này, không chỉ đạo nhân viên thực hiện chính sách này.

Tuy nhiên, qua làm việc, một số đại lý xác nhận trên thực tế có hiện tượng nhân viên bán hàng của Heneiken Việt Nam yêu cầu đại lý thực hiện việc hạn chế nhưng không có văn bản thông báo chính thức.

Theo yêu cầu của Cục, Heineken Việt Nam đã có thông báo, yêu cầu nhân viên bán hàng của công ty tuân thủ quy định về pháp luật cạnh tranh và các quy tắc ứng xử nội bộ của công ty trong tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty.

Việc doanh nghiệp áp dụng chính sách yêu cầu các nhà phân phối, bán lẻ hạn chế phân phối sản phẩm của doanh nghiệp khác sẽ ảnh hưởng đến quyền tự do kinh doanh của các nhà phân phối và hạn chế quyền lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng.

Để duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Cục khuyến nghị các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bia cần tuân thủ nghiêm pháp luật về cạnh tranh. Đồng thời rà soát, loại bỏ chính sách kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trường hợp các đại lý phân phối bia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan phát hiện các thông tin, tài liệu về các chính sách kinh doanh nói trên đề nghị phối hợp thông báo, cung cấp thông tin, tài liệu đến Cục để có cơ sở xem xét, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Dệt may Việt Nam khởi sắc nhưng...

Dệt may Việt Nam khởi sắc nhưng...

(PLO)- Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2022, ngành dệt may Việt Nam sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 47-47,5 tỉ USD; cao hơn nhiều so với mục tiêu đề ra là 42-43,5 tỉ USD.
Vàng liên tục rớt giá

Vàng liên tục rớt giá

(PLO)- Giá vàng hiện vẫn chưa tìm ra cơ hội để tăng kỷ lục như vào tháng 3 vừa qua.
Đưa gia vị Việt ra chợ thế giới

Đưa gia vị Việt ra chợ thế giới

(PLO)- Các sản phẩm gia vị như muối tôm, muối ớt… của Việt Nam đã có mặt ở Nhật Bản, Mỹ, Đức, Nga và nhiều thị trường khác.