Trong văn bản trả lời đề nghị của cử tri tỉnh Đắk Nông về việc bổ sung sân bay Nhân Cơ vào quy hoạch sân bay dân sự, Bộ GTVT khẳng định ủng hộ chủ trương này và đề nghị UBND tỉnh chủ động làm việc, thống nhất với Bộ Quốc phòng để thực hiện bổ sung sân bay Nhân Cơ vào quy hoạch của tỉnh.
Song song đó, địa phương cần kêu gọi các nguồn lực để đầu tư, phát triển sân bay Nhân Cơ với tính chất là sân bay chuyên dùng theo quy định hiện hành. Trong quá trình triển khai, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan.
Triển khai Luật Quy hoạch mới, Bộ GTVT đã xây dựng dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Quá trình lập quy hoạch, nhiều địa phương đề xuất bổ sung sân bay trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phát triển du lịch. Cuối năm 2022, Cục Hàng không Việt Nam và đơn vị tư vấn đã rà soát, làm việc với các địa phương, nêu kết quả nghiên cứu và đánh giá về khả năng quy hoạch sân bay, nhu cầu vận tải của địa phương.
Qua đó, Bộ GTVT đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) và sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) làm sân bay nội địa, được đầu tư xây dựng từ nay tới năm 2030. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, đánh giá khả năng chuyển đổi sân bay quân sự sang khai thác lưỡng dụng với sân bay Yên Bái (tỉnh Yên Bái) và sân bay Gia Lâm (Hà Nội).
Tiếp tục nghiên cứu đưa vào quy hoạch các sân bay: Hà Giang (huyện Bắc Quang), Tuyên Quang (huyện Hàm Yên), Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên), Kon Tum (thị trấn Măng Đen), Quảng Ngãi (đảo Lý Sơn), Bình Thuận (đảo Phú Quý), Khánh Hòa (Khu kinh tế Vân Phong), Đắk Nông (huyện Đắk Glong), Tây Ninh (huyện Dương Minh Châu)...