Bộ GTVT thẩm định chủ trương đầu tư bến cảng Liên Chiểu

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn theo quy định. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ khẩn trương tổ chức thực hiện.

Đà Nẵng là đầu mối vận tải biển của các tỉnh miền Trung, hầu hết hàng hóa xuất nhập khẩu dạng container của các tỉnh miền Trung đều được đưa về cảng Đà Nẵng. Cảng Đà Nẵng hiện tại bao gồm hai khu bến chính là khu bến Tiên Sa và khu bến Sơn Trà (Thọ Quang). Theo số liệu thống kê, khối lượng hàng qua cảng năm 2016 là 5,7 triệu tấn và dự báo sẽ tăng lên khoảng 10 triệu tấn vào năm 2020 và khoảng 30 triệu tấn vào năm 2030. Lượng hàng này sẽ vượt qua năng lực của khu bến Tiên Sa, Sơn Trà (Thọ Quang) sau năm 2020 và đặc biệt là vượt qua khả năng đáp ứng của tuyến đường giao thông kết nối cảng đi qua nội đô TP Đà Nẵng, gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, môi trường và tác động tiêu cực đến nhiệm vụ phát triển du lịch của TP.

Do vậy, nhu cầu đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu để mở rộng hệ thống cảng Đà Nẵng là rất cần thiết, phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội của TP Đà Nẵng và cho vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Chủ tịch TP.HCM: Đất đắt như kim cương nhưng người dân sẵn sàng hiến đất mở hẻm

Chủ tịch TP.HCM: Đất đắt như kim cương nhưng người dân sẵn sàng hiến đất mở hẻm

(PLO)- "Vì cái chung, người dân sẵn sàng hy sinh hiến đất mở hẻm, khẳng định giá trị tốt đẹp của người dân TP.HCM " - ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu trong Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm trên địa bàn TP.HCM từ năm 2000 đến nay.