Bồi thường thiệt hại trên đường cao tốc: Nhà xe “méo mặt”

Bà Bạch, chủ xe tải bị nổ vỏ vào ngày 23-3, làm trầy xước bốn cục đá phân cách có độ dài gần 4m và trầy xước đường lộ dài 41m, phải bồi thường 40 triệu đồng. Chủ doanh nghiệp tư nhân Tâm Nga (ngụ tại tỉnh Đồng Nai) cũng nói bị nổ vỏ xe đụng vào dãy hành lang mềm làm gãy năm thanh sắt (mỗi thanh dài 6,5m), Trung tâm giám định buộc bồi thường 11 cây, mỗi cây 4,5-5 triệu đồng.

Tất cả trường hợp nộp tiền bồi thường trên đều không được xuất một hóa đơn tài chính nào, chỉ ra phiếu thu, dẫn đến việc nhà xe không được phía bảo hiểm bồi thường. Giải thích về việc này, ông Nguyễn Huy Hoàng - cán bộ Trung tâm quản lý đường cao tốc - nói: “Trung tâm là cơ quan quản lý nhà nước không xuất hóa đơn chứng từ. Tiền thu bồi thường của các chủ xe được trung tâm ra phiếu thu có đóng dấu của đơn vị và sau đó chuyển về Kho bạc Nhà nước”.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Lắm - giám đốc bảo hiểm Bảo Việt chi nhánh Tiền Giang - cho biết từ ngày đường cao tốc đưa vào sử dụng, công ty đã “vướng” sáu vụ, trong đó có hai vụ được sự ủy quyền của Bảo Việt chi nhánh Vĩnh Long và ở tỉnh Đắk Nông. Hai trường hợp này còn đang “bàn cãi” về hóa đơn chứng từ cũng như giá cả bồi thường.

Hiện ông Lắm đã trả hồ sơ về chi nhánh tỉnh Vĩnh Long và được biết chi nhánh bảo hiểm này đang chuẩn bị khởi kiện ra tòa vì tranh chấp giữa công ty với khách hàng. Riêng bốn vụ tai nạn chi nhánh bảo hiểm Bảo Việt Tiền Giang giải quyết được là do chi nhánh linh động cho những trường hợp dưới 10 triệu đồng và tạm chấp nhận giấy thu của Trung tâm quản lý đường cao tốc. “Dù vậy, chúng tôi còn e ngại Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt không quyết toán” - ông Lắm lo lắng.

Theo TƯỜNG VÂN - V.TRƯỜNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm