Cà Mau xác minh thông tin gạo dài bất thường nghi là gạo giả

Chiều 5-11, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau, cho biết vừa chỉ đạo các phòng nghiệp vụ sở này xác minh làm rõ thông tin gạo giả được đăng tải trên mạng Zalo.

Ảnh đăng kèm tin gạo giả trên tài khoản Zalo DT. Ảnh: Internet

Theo đó, trên mạng xã hội Zalo, tài khoản DT, được cho là có địa chỉ ở huyện Thới Bình đăng tải thông tin về một bao gạo 50 kg có những dấu hiệu bất thường nghi là gạo giả.

"Ngày hôm qua gia đình mình có ra chợ Thới Bình, Cà Mau mua một bao gạo 50 kg. Khi về nhà hạt gạo vẫn trắng tinh. Nhưng sau một đêm hạt gạo lại chuyển sang màu vàng. Hạt gạo rất dài, dài hơn hạt gạo bình thường. Khi nấu không nở ra mà chỉ dẻo thôi. Đốt có mùi khét. Có thể đây là gạo giả, bà con lưu ý khi mua gạo về nấu cơm nhé" - tài khoản này chia sẻ.

Tài khoản này cũng cho biết đã giữ lại bao gạo, không dám ăn nữa.

Trước đó, tháng 1-2018, Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cũng từng xác minh thông tin gạo giả đăng trên một tài khoản Facebook ở huyện Cái Nước, Cà Mau. Tài khoản này khi ấy đăng tin "gạo em mua ở Cái Nước nè, cao su bà con ơi". 

Sau đó, Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đã xác minh và kết luận thông tin trên là thất thiệt và xử phạt hành chính 10 triệu đồng

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi đau mùa 'vàng trắng'

Nỗi đau mùa 'vàng trắng'LENS

(PLO)- Cây sắn là hy vọng của hàng ngàn hộ dân huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa), tuy nhiên giá sắn chạm đáy khiến giấc mơ trồng sắn thoát nghèo trở nên mong manh khi nông dân không có lãi.

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

(PLO)- Llama (Large Language Model Meta AI), mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển bởi Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt, hiểu hơn về văn hóa, bối cảnh và cách diễn đạt tiếng Việt.

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.