Theo đó, hiện cả nước có 861 cầu đường bộ cắm biển hạn chế tải trọng, 251 cầu và công trình vượt sông có tĩnh không thấp hơn thông số kỹ thuật, đặc biệt có 180 cầu đường sắt đã cũ có nguy cơ mất an toàn. Các cầu yếu này hầu hết được xây dựng từ lâu.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết thời gian qua xảy ra khá nhiều sự cố, tai nạn liên quan đến đường thủy, đặc biệt sự cố xảy ra tại cầu An Thái (Hải Dương) và cầu Ghềnh (Đồng Nai). Theo ông Trường, nguyên nhân phần lớn do người điều khiển phương tiện thiếu ý thức và sự quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức năng. Ông Trường yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam siết chặt công tác quản lý phương tiện và người lái. Đồng thời yêu cầu Tổng cục Đường bộ và Tổng Công ty Đường sắt rà soát toàn bộ các cầu cũ có nguy cơ bị các phương tiện thủy đâm vào, đề xuất giải pháp bảo vệ và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30-4.