Sáng nay (18-7) ngày thứ Ba tuần thứ ba của tháng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường lại "mở" cuộc cà phê sáng cung cấp, trao đổi thông tin tới giới báo chí. Cuộc cà phê sáng lần này thực sự "nóng" lên với câu chuyện kẹt xe vào dịp cuối năm.
Theo Giám đốc Bùi Xuân Cường, "dấu son" của TP trong tháng 7 là đã đưa hàng loạt công trình giao thông vào khai thác. Điển hình là cầu vượt Trường Sơn vào ga quốc tế và ga trong nước của sân bay Tân Sơn Nhất; nhánh cầu Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn của cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn...
Giám đốc Bùi Xuân Cường (bên phải): "Việc đưa hàng loạt công trình vào khai thác đã làm tăng thêm diện tích, số kilômet cầu đường nên đã góp phần giảm ùn tắc trên địa bàn TP".
Trước mối quan ngại của báo giới về kẹt xe sẽ gia tăng vào cao điểm mùa mưa và dịp cuối năm, ông Bùi Xuân Cường cung cấp thông tin, từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác hàng loạt công trình, hạng mục như thông nhánh N1 hầm chui An Sương từ đường Trường Chinh qua quốc lộ 22; nhánh Phạm Ngũ Lão qua Nguyễn Oanh của cầu vượt ngã sáu Gò Vấp; hai nhánh rẽ lên xuống của cầu Nguyễn Tri Phương; nút giao ĐH Quốc gia và nút giao Mỹ Thủy...
Nhánh Phạm Ngũ Lão qua đường Nguyễn Oanh của cầu vượt ngã sáu Gò Vấp đang được gấp rút thi công để hoàn thành thông xe trước tháng 10-2017.
Theo Giám đốc Bùi Xuân Cường, từ nay đến cuối năm 2017, lượng người dân đi lại sẽ tăng mạnh. Điển hình sáu tháng đầu năm 2017 lượng người đến-đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt trên 18,3 triệu lượt. Dự báo đến cuối năm sẽ là trên 36 triệu (cả năm 2016 tổng lượng khách qua sân bay là 32,5 triệu lượt).
Trước thông tin trên, báo giới đặt câu hỏi vậy Sở GTVT có giải pháp nào để giảm, tránh ùn tắc cho khu vực sân bay, Giám đốc Bùi Xuân Cường cho biết quanh sân bay hiện đã có 22 dự án giao thông kết nối vào ra. Trước mắt, sau khi được giao đất, có mặt bằng sẽ mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Minh Giám...
Việc sớm hoàn thiện các nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn sẽ góp phần giảm ùn tắc cho khu vực vào ra sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo ông Cường, cạnh đó Sở GTVT và các sở, ngành, các quận sẽ phát huy các giải pháp như tổ chức, điều hòa giao thông đường bộ quanh sân bay; phối hợp điều phối với bên hàng không về giờ bay, thời gian đậu ô tô trong các ga hàng không và bố trí khu vực đậu chờ của các chuyến bay trong và ngoài nước... một cách hợp lý nhất. Từ đó sẽ giảm được kẹt xe từ trong sân bay ra, giảm kẹt cả trên trời lẫn dưới đất...
Dự buổi cà phê sáng của Sở GTVT, bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, đánh giá đây là hình thức cung cấp, trao đổi thông tin cởi mở, nhanh nhất tới không chỉ báo chí mà tới cả người dân TP. "TP còn nhiều vấn đề nóng khác mà người dân cần biết, trong đó người dân cần biết cả cách gỡ, cách giải quyết các vấn đề an sinh, xã hội, đi lại của các sở, ngành và TP. Do đó, các sở, ngành cần có nhiều cuộc cà phê sáng cung cấp thông tin tới báo chí, người dân như thế này" - bà Thư nói.
Bà Thân Thị Thư (phải) tại buổi cà phê sáng cung cấp, trao đổi thông tin của Sở GTVT.