Các hãng phải chịu trách nhiệm nếu khách không khai báo y tế

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ban hành chỉ thị về việc thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế trước chuyến bay.

Theo đó, các hãng hàng không được yêu cầu thực hiện nghiêm túc hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến, đảm bảo tất cả hành khách khai báo y tế trước khi lên máy bay. Hành khách nào không thực hiện khai báo y tế theo quy định cần từ chối vận chuyển.

Nhân viên hàng không hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Ảnh: V.LONG

“Trường hợp hãng bay để hành khách chưa khai báo y tế theo quy định lên máy bay, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật…”- chỉ thị Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ.

Đối với hành khách làm thủ tục check-in tại quầy làm thủ tục nhà ga hành khách, các hãng cần thực hiện đồng bộ việc làm thủ tục check-in cho hành khách với việc yêu cầu, hướng dẫn hành khách hoàn thiện khai báo y tế trước chuyến bay theo quy định.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng cần bố trí nhân sự tại các quầy ki-ốt check-in tại nhà ga hành khách để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử.

“Ngoài ra, các cảng hàng không cần quán triệt bộ phận an ninh soi chiếu khi phát hiện hành khách chưa khai báo y tế cần liên hệ với đại diện các hãng hàng không để hướng dẫn hành khách hoàn thành khai báo y tế theo quy định. Cần phải đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế điện tử khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh tại các sân bay…”- chỉ thị Cục Hàng không nêu rõ.

Thời gian vừa qua một số sân bay ghi nhận có nhân viên nhiễm COVID-19, vì vậy Cục Hàng không Việt Nam đã nhiều lần đưa ra các chỉ thị như trên để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm