Cách theo dõi tiền điện tăng trong mùa nắng nóng

Sáng 5-4, báo Thanh Niên tổ chức tọa đàm “Sử dụng điện mùa nắng nóng hiệu quả, tiết kiệm, an toàn”.

Đối với câu hỏi làm sao có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ trong mùa nắng nóng, ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), cho biết trong công cuộc chuyển đổi số, của ngành điện TP.HCM đã có nhiều cải tiến để phục vụ khách hàng. Thời gian mất điện đã giảm từ 500-600 phút/năm xuống còn hơn 40 phút/năm, tiệm cận với chỉ số của thế giới.

TIET-KIEM-DIEN

Buổi tọa đàm đã đưa ra nhiều giải pháp sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng. Ảnh: TN.

Bên cạnh đó, EVNHCMC đã áp dụng hóa đơn điện tử để khách hàng có thể tra cứu thuận lợi. Đến nay, EVNHCMC đã liên kết với 23 ngân hàng và 11 tổ chức trung gian để thu tiền điện. Khách hàng có thể đóng tiền điện mọi lúc mợi nơi, với nhiều hình thức thanh toán.

Đặc biệt, khách hàng có thể cài ứng dụng CSKHHCMC để theo dõi lượng điện sử dụng từng ngày. Ứng dụng này sẽ giúp ngành điện chăm sóc khách hàng tốt hơn, gửi thông báo những thông tin mới về dịch vụ điện, cảnh báo về giông lốc... EVNHCMC sẵn sàng hỗ trợ, cử nhân viên điện lực xuống tổ dân phố, nhà dân để hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng này.

Đối với việc làm sao liên lạc qua đường dây nóng của bộ phận CSKH thuận tiện hơn, ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC), cho biết: EVNSPC đã chỉ đạo Trung tâm chăm sóc khách hàng xây dựng và thực hiện các giải pháp như tăng số lượng điện thoại viên hơn 80% so với trước, từ đó đảm bảo đủ nguồn nhân lực tiếp nhận thông tin từ khách hàng.

Bên cạnh đó, EVNSPC cũng sẽ áp dụng giải pháp trả lời khách hàng tự động có định danh (IVR) trong trường hợp khách hàng mất điện gọi đến trung tâm. Đặc biệt, EVNSPC và EVNHCMC sẽ kết nối hai Tổng đài CSKH Điện lực miền Nam và CSKH Điện lực TP.HCM để hỗ trợ nhau trong trường hợp quá tải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm