Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao từ tháng 4 đến tháng 6

Trao đổi tại cuộc gặp báo chí quý I-2021, lãnh đạo EVNHCMC cảnh báo hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao từ tháng 4 đến tháng 6 này.

Theo số liệu từ EVNHCMC, tình hình tiêu thụ điện các ngày đầu mùa khô từ 1-3 đến 15-3 là 76,5 triệu kWh/ngày, cao hơn sản lượng bình tháng 3-2020 là 76,2 triệu kWh/ngày.

Trong đó, ước tính lượng điện bình quân ngày của cả tháng 3-2021 đạt 77,3 triệu kWh/ngày, tăng 1,97% so với sản lượng điện bình quân tháng 3-2020 và cao hơn ngày bình quân tiêu thụ của tháng 2-2021 là 56,8 triệu kWh/ngày.

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM khuyến khích khách hàng nên tải app EVNHCM CSKH để theo dõi lượng điện tiêu thụ. Ảnh: ĐT.

EVNHCMC dự báo sản lượng điện bình quân ngày của tháng 4,5,6 sẽ tiếp tục tăng cao đạt từ 79,7 đến 81,5 triệu kWh/ngày, tăng so với cùng kỳ (tiêu thụ bình quân ngày của năm 2020 chỉ nằm ở mức 73,14 triệu kWh/ngày, có ảnh hưởng giãn cách xã hội).

Trong đó, thành phần sinh hoạt hộ gia đình tiêu thụ tháng 4 so với tháng 3 sẽ tiếp tục duy trì mức tăng cao như mọi năm. Cụ thể, năm 2018 tăng 23%, 2019 tăng 30,69%, năm 2020 tăng 13,52%. Do đó, tiền điện các hộ gia đình sẽ theo xu hướng tăng cao trong các tháng mùa khô sắp đến.

Trước thực trạng hóa đơn tiền điện tăng caoEVNHCMC đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác công khai minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện; kiểm tra, theo dõi và trả lời tất các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện.

EVNHCMC sẽ tăng cường lực lượng các điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, qua điện thoại hotline trong thời gian cao điểm nắng nóng. Tất cả các kiến nghị của khách hàng liên quan đến tiền điện được thực hiện trong vòng 24 giờ. Trường hợp khách hàng có thắc mắc về chỉ số công tơ, tiền điện, lãnh đạo đơn vị khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý kịp thời khi phát hiện có sai sót.

Đối với các trường hợp báo phản ánh cũng như các khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội, ngành điện kịp thời làm tổ chức kiểm tra, xử lý và giải đáp đầy đủ đến các khách hàng. Đồng thời, thực hiện truy thu, thoái hoàn tiền điện đúng theo quy định nếu có sai sót trong quá trình lập hoá đơn tiền điện.

EVNHCMC tiến hành thông báo và phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Tất cả các sai sót (nếu có) liên quan đến công tơ và ghi chỉ số công tơ đều được tiếp nhận, giải quyết  theo đúng quy định.

Đặc biệt, EVNHCMC cam kết không cắt điện trong mùa cao điểm nắng nóng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm