Cân nhắc thêm làn xe máy gỡ kẹt ở đường Trường Chinh

Trước đó, Sở GTVT đã cắm biển báo cấm xe tải đi vào làn đường hỗn hợp giờ cao điểm nhưng vẫn không “gỡ” được tình trạng ùn ứ kéo dài trên tuyến đường này. Cuối cùng, lực lượng CSGT phải cho phép xe máy chạy vào làn đường ô tô, tình trạng ùn ứ mới được giải tỏa.

Theo ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT, năm 2011 đường Trường Chinh là một trong những tuyến đường “đen” về TNGT do xe máy đi chung làn xe ô tô. Nhưng khi CSGT buộc xe máy đi đúng làn đường quy định (từ đầu tháng 5-2012) thì lại xảy ra tình trạng ùn ứ trong phần đường của xe máy.

Cân nhắc thêm làn xe máy gỡ kẹt ở đường Trường Chinh ảnh 1

“Để tháo gỡ, Sở GTVT đã chuyển xe buýt ra khỏi làn xe hỗn hợp, cấm xe tải nhẹ đi vào làn xe hỗn hợp trong giờ cao điểm, đồng thời đề nghị các địa phương xử phạt tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè dọc tuyến đường này. Nếu các biện pháp này vẫn không hiệu quả, Sở sẽ tăng một làn đường cho xe máy trong làn đường ô tô hiện hữu” - ông Toàn cho hay. Cũng theo ông Toàn, việc cấm xe máy đi vào làn đường ô tô là đúng nhưng cần tùy vào thực tế. Trong các giờ cao điểm, CSGT nên linh động cho xe máy đi vào làn đường ô tô để giảm ùn ứ trên tuyến đường.

Về việc người dân phải cắt ngang dòng xe máy để đón xe buýt trên làn đường ô tô, ông Toàn cho biết sẽ kẻ vạch sơn, làm gờ giảm tốc ở các vị trí có trạm xe buýt. Ngoài ra, Sở GTVT cũng lựa chọn, đặt trạm xe buýt ở trước đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn cho người đi xe buýt.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm