Cần Thơ: Xe khách đi, đến 15 địa phương nhưng bến xe vẫn vắng

Video: Bến xe vẫn vắng khách sau kết nối vận tải với 15 tỉnh, thành

Chiều 2-11, ghi nhận tại bến xe Trung tâm TP Cần Thơ, cho thấy lưu lượng xe qua bến vẫn rất ít dù Sở GTVT TP đã thống nhất nối lại vận tải hành khách với TP.HCM và 14 tỉnh khác. Khác với không khí đông đúc, sôi động trước khi bùng phát dịch COVID-19, hiện bến xe trung tâm rất vắng khách, phương tiện hoạt động chưa được 5 xe cùng lúc.

Bến xe Trung tâm TP Cần Thơ vẫn vắng dù xe khách tuyến cố định đi, đến 15 địa phương đã được thống nhất hoạt động lại. Ảnh: CHÂU ANH

Theo các nhà xe chia sẻ hiện tâm lý người dân vẫn e ngại di chuyển do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến khá phức tạp. Vì vậy, dù vận tải hành khách một số nơi đã thông, nhưng lượng người đi còn chưa nhiều, có tuyến hầu như không có khách.

Chở hai người khách từ Đồng Nai về Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Nhàn (nhà xe Thanh Ngọc), kể DN bắt đầu hoạt động lại từ khi Sở GTVT thông báo nối tuyến. Tuy nhiên, lượng khách rất ít, có chuyến chỉ chở hàng hóa và không có khách, thêm vào đó, giá nhiên liệu lại tăng nên DN phải chịu rất nhiều áp lực.

“Mình đậu 5 tháng rồi, nhà nước cho hoạt động lại thì rất mừng, nhưng không có hiệu quả mà toàn lỗ. Tình hình này kéo dài chừng nửa tháng chắc chạy không nổi, có lẽ phải ngưng hoạt động tiếp” - ông Nhàn ngao ngán.

Không chỉ các DN kinh doanh vận tải số lượng phương tiện ít than thở vì vắng khách, giá tăng ảnh hưởng kinh doanh, thu nhập, ngay cả những nhà xe lớn như Vũ Linh cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Các nhà xe lớn, nhỏ đều rơi vào tình trạng thu không đủ chi do vắng khách. Ảnh: CHÂU ANH

Theo ông Lý Anh Tuấn (đại diện lãnh đạo công ty TNHH MTV Khách sạn - Du lịch - Vận tải Vũ Linh), cho biết khi được thông báo mở lại vận tải hành khách đi, đến 15 địa phương, đơn vị đã chọn mở lại tuyến Cần Thơ - TP.HCM để hoạt động vì đây là tuyến có đông hành khách. Thế nhưng, sau bốn ngày hoạt động lượng hành khách có chuyến chỉ vài ba người, thậm chí có chuyến chỉ một khách. Trước thực tế như vậy, DN rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn vì không đủ chi phí cho hoạt động, như xăng, dầu, bảo trì... 

 “Hiện nay, khi hoạt động lại, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, bên cạnh lỗ chi phí, vấn đề lớn nhất là tiền vay ngân hàng. Trước tình hình như hiện nay, nếu không giãn nợ được hay có chính sách phù hợp chắc chúng tôi sẽ phải tạm dừng vì không thể hoạt động trong tình trạng lỗ như thế này” - ông Tuấn bày tỏ.

15 tỉnh, thành kết nối lại vận tải hành khách với Cần Thơ gồm: TP.HCM và các tỉnh An Giang, Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Cà Mau, Đồng Nai, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Tiền Giang và Trà Vinh.

Trong đó, tuyến Cần Thơ đi, đến các tỉnh An Giang, Bình Dương, Bình Định, Lâm Đồng và Quảng Ngãi chỉ khai thác 50% số chuyến, các còn lại được khai thác 100% tần suất hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

(PLO)- Bà Hàn Ni bị phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ 24 tháng tù; Vụ Vạn Thịnh Phát: Thu giữ hàng ngàn sổ hồng; Sắp xét xử vợ chồng nữ giám đốc buôn lậu 9,5 triệu lít xăng dầu; 3 người trong đường dây mua bán thận lãnh án; Đường dây mua bán trẻ em núp bóng việc nhận con nuôi; Nữ 9X 'thả mồi' đầu tư lãi cao, lừa đảo gần 7 tỉ đồng.

Đọc thêm

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

(PLO)- Bộ GTVT cho biết 5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ được ưu tiên mở rộng trước. Các tuyến 4 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp sẽ tiếp tục cân đối nguồn lực để mở rộng. Cạnh đó, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc và sẽ ban hành trong quý I-2024.

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

(PLO)- Hội thảo hôm nay về phát triển không gian, chức năng dọc hành lang sông Sài Gòn theo kinh nghiệm của Pháp về sông Seine ở TP.HCM chính là một sự khởi đầu như vậy.