Theo đó, trong dịp Tết, tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông, cùng với tình hình giao thông bên ngoài sân bay dự báo sẽ rất căng thẳng nên hành khách cần chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không của sân bay hai giờ trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội và ba giờ trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế, hạn chế tối đa người đưa đón.
Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục qua các hình thức sau: Trực tuyến qua trang web của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động (Vietnam Airlines bố trí bên cạnh cửa D1, Vietjet Air bố trí phía trong, bên phải cửa D4 ga quốc nội, Jetstar bố trí phía trong, bên trái cửa D2). Nếu không có hành lý ký gửi hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.
Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn. Hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân để kiểm tra an ninh như giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý, quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội và 50 phút đối với các chuyến bay quốc tế, cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay. Hành khách cần theo dõi thông tin trên màn hình, loa thông báo, các thông tin thay đổi để không bị lỡ chuyến.
Thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga của ô tô là không quá ba phút, nếu vi phạm sẽ bị thanh tra giao thông xử lý theo quy định.
Đường dây nóng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là: 028 3848 5634.