Cảng Quy Nhơn thử nghiệm hệ thống cẩu trục 200 tỉ đồng

Hệ thống thiết bị xếp dỡ này gồm hai cẩu trục chuyên dùng STS chạy trên đường ray và năm cẩu RTG xếp dỡ khu vực bãi container của cảng. Toàn bộ các thiết bị nói trên được nhập khẩu từ Nhật Bản. Hiện Cảng Quy Nhơn đang tiến hành đào tạo kỹ thuật chuyên sâu cho đội ngũ quản lý, vận hành, phục vụ cho việc đi vào hoạt động chính thức hệ thống cẩu trục mới trong tháng 4 tới.

Một góc cảng Quy Nhơn nhìn từ trên cao

Theo Công ty CP Cảng Quy Nhơn, hệ thống cẩu trục chuyên dụng này sẽ giúp rút ngắn 1/2 thời gian neo đậu của tàu khi làm hàng tại cảng nhờ tăng công suất xếp dỡ gấp đôi so với hệ thống cẩu cũ. Đây là bước đầu tư đột phá các hệ thống, thiết bị chuyên dụng của cảng Quy Nhơn, nhất là sau khi được cổ phần hóa.

Từ sau khi thoái hết vốn nhà nước, Cảng Quy Nhơn đã tăng tốc đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng để gia tăng năng lực hoạt động. Từ bình quân hơn 48 tỉ đồng/năm (giai đoạn trước cổ phần hóa), vốn đầu tư cho Cảng Quy Nhơn đã tăng lên đạt 200 tỉ đồng/năm. Đặc biệt, giai đoạn 2016-2017, số tiền đầu tư tại cảng Quy Nhơn khoảng 280 tỉ đồng/năm. Cảng Quy Nhơn hiện đang cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển kinh doanh theo hướng chuyên sâu, tập trung phát triển dich vụ container và dịch vụ logistics.

Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho hay hiện đang cân đối nguồn vốn để đầu tư khoảng 2.000 tỉ đồng (đến năm 2020), nhằm hiện thực hóa sản lượng hàng hóa qua Cảng Quy Nhơn đạt 10-10,5 triệu tấn/năm và tăng lên 20-25 triệu tấn/năm từ 2030 theo quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển ở Nam Trung bộ đã được Bộ GTVT phê duyệt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm