Chiếc ô tô giá 60 triệu biến mất như thế nào?

Ngày 10-1-2008, Hãng Tata Motor (Ấn Độ) giới thiệu chiếc xe Nano được định danh sản xuất ra cho mọi người dân Ấn Độ có thể dùng ô tô. Nhưng gây choáng váng hơn cả là mức giá của chiếc xe này chỉ là 2.500 USD (gần 60 triệu đồng), một cái giá ngay lập tức dành được danh hiệu chiếc xe rẻ nhất thế giới.

Nhìn bề ngoài chiếc xe cũng không quá tệ. Nó đúng là hình mẫu ô tô, với kiểu dáng dạng tròn hình quả bóng, và có kích thước là 1,5 mét chiều rộng và 3 mét chiều dài, đủ chỗ chở 4 người ngồi thoải mái.

Tuy nhiên để có giá này cho chiếc Nano, Hãng Tata Motor đã phải hy sinh rất nhiều thứ. Chiếc xe không có túi khí, không có lái trợ lực, không máy lạnh, không thiết bị giải trí, cửa sổ không trợ lực điện, một cần gạt nước. Động cơ 2 xi lanh, hộp số 4 cấp, sản sinh 32 mã lực, tốc độ tối đa là 60 Kmh.

Ngay khi giới thiệu đã có đến 200.000 đơn hàng được đặt trong khi năng lực công ty chỉ sản xuất 100.000 chiếc. 

Nhưng không như kỳ vọng, người tiêu dùng Ấn Độ không mấy hào hứng với chiếc ô tô giá rẻ nhất thế giới. Sự hào hứng ban đầu nhanh chóng tắt ngúm khi người tiêu dùng Ấn cho rằng đây là chiếc xe cho người nghèo. 

Quả thật, giá này đắt hơn xe máy nhưng không đáng để mua vì với số tiền 2.500 USD cho chiếc Nano, thì chỉ cần thêm một chút tiền là đã mua được chiếc ô tô cũ của một thương hiệu uy tín.

Ngoài ra, nó chỉ trông giống ô tô, còn tính năng, hiệu suất cũng như mức độ an toàn là dưới mức trung bình. Do đó, chiếc xe rẻ nhất thế giới dần biến mất ngay tại nơi khai sinh ra nó.

Theo Theo MSN
Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Ngày 12-4 vừa qua, 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn đã xúc tiến đầu tư toàn diện thành công. Hàng loạt biên bản ghi nhớ đầu tư trên 16,2 tỉ USD đã được ký kết. Ngay lập tức, giá đất từ đất vườn, đất ruộng, đất trồng cây… ở 2 huyện này đã tăng dựng đứng trên 50%. Ảo về giá, loạn về “cò” đang là thực tế ở Củ Chi và Hóc Môn.