Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa chấp thuận đề nghị của các ban quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận, hủy thông báo mời thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối với 13 công trình trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
13 dự án trạm dừng nghỉ bị hủy gồm:
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km 366+850 (phải tuyến) và Km 366+920 (trái tuyến), thuộc dự án thành phần Quốc lộ 45 - Nghi Sơn.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km534+310, thuộc dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km594+400, thuộc dự án thành phần Vũng Áng - Bùng.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km651+000, thuộc dự án thành phần Bùng - Vạn Ninh.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km725+500, thuộc dự án thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km36+500, thuộc dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km15+620, thuộc dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km77+820 thuộc dự án thành phần Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km35+500, thuộc dự án thành phần Hoài Nhơn - Quy Nhơn.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km41+500, thuộc dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km334+900, thuộc dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km45+000, thuộc dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200, thuộc dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau.
Nguyên nhân hủy thông báo mời thầu theo Cục Đường cao tốc Việt Nam là do đến ngày 1-8-2024 chưa có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.
Theo kế hoạch, Bộ GTVT sẽ thực hiện đầu tư 24 trạm dừng nghỉ trên toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam. Hiện có 3 trạm đang được đầu tư, 8 trạm tại bảy dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đã có nhà đầu tư. 13 trạm dừng nghỉ còn lại phần lớn thuộc vào giai đoạn 2 (2021-2025) của tuyến cao tốc Bắc – Nam dự kiến lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 8.