Cơ hội lớn cho công ty Việt mở rộng thị trường Halal

(PLO)- Thị trường các nước Hồi giáo được đánh giá là đầy tiềm năng, có nhiều lợi thế về xuất nhập khẩu nông sản, thủy sản.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 29-8, tại TP.HCM, "Chương trình đào tạo Nhận thức tiêu chuẩn Halal cho các doanh nghiệp tại TP.HCM" đã chính thức diễn ra.

Bà Bá Thị Nguyệt Thu, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Hà Nội Xanh chia sẻ, ngành công nghiệp Halal (cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn cho người Hồi giáo) có quy mô lớn và tiềm năng tăng trưởng cao.

Tổng giá trị trao đổi thương mại sản phẩm Halal toàn cầu lên tới hàng nghìn tỉ USD mỗi năm, tập trung vào các lĩnh vực chính như: thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, thời trang, du lịch, truyền thông và giải trí.

"Việt Nam hiện có nhiều điều kiện thuận lợi để xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Halal toàn cầu.

Chúng ta đang có thế mạnh về xuất khẩu nông, thủy sản với tiêu chuẩn cao, cơ cấu hàng xuất nhập khẩu của nước ta mang tính bổ sung đối với thị trường các nước Hồi giáo. Bên cạnh đó chúng ta có điều kiện tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới..."- bà Thu nhấn mạnh.

các nước hồi giáo
Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng để chinh phục thị trường các nước Hồi giáo. ẢNH: HỒNG NHẬT

Do vậy, theo bà Thu, việc đào tạo tiêu chuẩn Halal là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp tuân thủ quy định, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và tăng cường danh tiếng.

Đối với vấn đề này, ông Abbas, Chủ tịch Halal Việt Nam, nhấn mạnh chứng nhận Halal không chỉ đơn thuần là con dấu trên sản phẩm, mà còn là biểu tượng của sự cam kết với chất lượng và sự tôn trọng đối với nhu cầu của người tiêu dùng.

các nước hồi giáo
Ông Abbas, Chủ tịch Halal Việt Nam. ẢNH: HỒNG NHẬT

Tuy nhiên để chinh phục được thị trường này, các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc cấp chứng nhận, mà còn phải duy trì và nâng cao chất lượng của quy trình chứng nhận. Đây mới là yếu tố cần có để duy trì phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

"Thời gian qua, sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ Halal trên thế giới là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để mở rộng thị trường”- ông Abbas nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm