Báo cáo về kết quả công tác xúc tiến thương mại năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Năm 2019 cục đã hỗ trợ trên 10.000 lượt doanh nghiệp (DN) tham gia, thu hút 1,5 triệu lượt khách tham quan, mua sắm. Trong đó có gần 100.000 lượt giao dịch thương mại.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham quan các gian hàng tại triễn lãm VietNam Food Expo 2019. Ảnh: CTV
Các DN đã trực tiếp giao dịch và ký kết các hợp đồng trong thời gian tham gia các hoạt động XTTM với tổng trị giá hợp đồng xuất khẩu hàng hóa đạt gần 5 tỉ USD. Doanh số bán hàng trực tiếp tại các hội chợ vùng, phiên chợ đạt gần 200 tỉ đồng.
Cục XTTM đã phối hợp với Amazon Global Selling triển khai chương trình xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử Amazon và lựa chọn được 105 DN để hỗ trợ, hướng dẫn tạo tài khoản, tạo trang chi tiết cho sản phẩm, quảng cáo... trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon cũng như thông tin thị trường...
Hiện nay, đã có 83 DN mở được tài khoản trên Amazon, trong đó có 30 DN đã bán được hàng thông qua giải pháp thương mại điện tử Amazon với thương hiệu hàng hóa của các DN Việt Nam.
Theo Cục XTTM, năm 2020, đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả Chương trình cấp quốc gia về XTTM theo chuỗi giá trị từ phát triển sản phẩm đến xây dựng thương hiệu và hỗ trợ thâm nhập thị trường...
Tăng cường các hoạt động XTTM quốc tế ngay tại Việt Nam như mời các nhà nhập khẩu, đối tác quốc tế đến Việt Nam tìm hiểu thị trường. Tổ chức các hội chợ thương mại quốc tế, hội nghị ngành hàng quốc tế, tạo điều kiện cho các DN trong nước tiếp xúc với các nhà nhập khẩu nước ngoài…