Vở diễn được bà bầu Kịch Phú Nhuận – NSND Hồng Vân dàn dựng thật đắt giá ở từng cảnh diễn, chi tiết. Điểm gây chú ý đầu tiên là vở diễn rất chăm chút cho trang phục và cảnh trí, lẫn giọng nói Bắc rặt của tất cả các diễn viên. Vở diễn tái hiện trên sân khấu giọng nói Bắc rặt làm cho khán giả cảm giác trọn vẹn về xứ Bắc kỳ những năm 1940 từ con người đến khung cảnh. Giá trị hiện thực phê phán một phần xã hội, con người đương thời băng hoại, mục ruỗng do đồng tiền lên ngôi trong nguyên tác của nhà văn Vũ Trọng Phụng qua câu chuyện kịch đã được giữ nguyên.
Chân dung những kẻ lưu manh, vô học, cơ hội, suy đồi, chuyện gì cũng dám làm như Nghị Hách lại trở thành người danh giá, quyền lực, giàu có trong xã hội được khắc họa rất rõ qua diễn xuất của Xuân Trang. Chân dung những người dân bần cùng bị hà hiếp, rồi bị đồng tiền tha hóa, khuất phục như Thị Mịch, Long cũng được chuyển tải tâm lý thuyết phục…
Tác giả Chu Thơm và đạo diễn Hồng Vân ngoài việc giữ được phần lớn giá trị hiện thức phê phán của nguyên tác đã cho một cái kết hiền hơn nguyên tác khá nhiều. Lão Nghị Hách vì biết hai cha con lấy chung một vợ, hai người vợ đều ngoại tình. Hai con ruột của lão loạn luân, đứa con lão hết mực thương yêu là con của người khác đã lăn ra mà chết. Con trai tự vẫn trước mặt lão. Cái kết này khác hẳn kết nguyên tác Nghị Hách vẫn trơ trơ để con trai rơi của mình cưới con gái ruột dù biết chàng rể là con rơi. Mặc chuyện vợ ngoại tình… cứ rình rang tổ chức phát chẩn để được lên báo, được danh giá nhận Bắc đẩu bội tinh, được tiếp tục làm giàu, sống hoang dâm xa xỉ…
Dù vậy, Đàn bà mấy tay vẫn xứng đáng được xem là một kịch văn học có giá trị mà không kém phần hấp dẫn với những tiếng cười phê phán giòn tan mà chua xót. Vở diễn với tài diễn xuất của các nghệ sĩ, đặc biệt là hai cây hài Đức Hải, Xuân Nghị.
Với Đàn bà mấy tay, Kịch Phú Nhuận đã có một cái sinh nhật 15 năm xứng đáng khi sau một thời gian dài chuyên dựng kịch ma – hài trở lại với dòng kịch văn học hiện thực phê phán từng làm nên tên tuổi của mình như các vở: Số đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây, Bỉ võ, Làm… (phóng tác từ Làm đĩ)…