Địa điểm đấu World Cup của tuyển Việt Nam lo ế vé

(PLO)- Theo FIFA, địa điểm tranh tài của đội tuyển nữ Việt Nam, New Zealand cần tăng doanh số bán vé cho World Cup nữ 2023.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
World Cup nữ 2023 đồng đăng cai bởi Úc và New Zealand. Ảnh: AFC

World Cup nữ 2023 đồng đăng cai bởi Úc và New Zealand. Ảnh: AFC

Theo giám đốc bóng đá nữ của FIFA - Sarai Bareman, quốc gia đồng tổ chức World Cup nữ 2023 New Zealand cần tăng doanh số bán vé trong những tuần tới, do sức mua kém của Football Ferns (biệt danh đội tuyển nữ New Zealand).

Bà Bareman tiết lộ, bà ít lo ngại hơn về nước đồng chủ nhà Úc, nơi dự kiến sẽ có số lượng khán giả kỷ lục hơn 40.000 người cho trận đấu khởi động World Cup của Matildas (biệt danh đội tuyển nữ Úc) với Pháp, diễn ra vào ngày 14-7 tại Melbourne.

“Tôi cần tập trung nhiều hơn vào New Zealand vì chúng tôi không có sự thu hút như của Matildas ở đây.

Tại Úc, họ là những cầu thủ con cưng của quốc gia. Sam Kerr là một siêu sao tuyệt đối và cả đất nước yêu bóng đá vì Matildas. Úc có sức mạnh bán hàng mà Matildas có mà chúng tôi chưa có ở New Zealand so với Football Ferns. Vì vậy, chúng tôi cần nâng thúc đẩy hơn nữa trong những tuần tới”, bà Bareman chia sẻ với New Zealand Herald.

Hơn 1 triệu vé đã được bán cho Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, diễn ra từ ngày 20-7 đến ngày 20-8 tại Úc và New Zealand, đưa giải đấu trở thành sự kiện thể thao độc lập dành cho nữ thu hút nhiều người tham dự nhất từ trước đến nay.

Nếu chủ nhà Úc thu hút bởi hàng loạt ngôi sao thì chủ nhà New Zealand lại lo vé rơi vào cảnh "chợ chiều". Ảnh: GETTY

Nếu chủ nhà Úc thu hút bởi hàng loạt ngôi sao thì chủ nhà New Zealand lại lo vé rơi vào cảnh "chợ chiều". Ảnh: GETTY

Chia sẻ với Reuters vào tuần trước, ban tổ chức địa phương cho biết, New Zealand – địa điểm tổ chức 29 trong số 64 trận đấu, bao gồm 3 trận đấu của tuyển nữ Việt Nam (gặp Mỹ ngày 22-7; Bồ Đào Nha ngày 27-7; Hà Lan ngày 1-8) chỉ mới bán được gần 250.000 vé.

Kể từ năm 2022, Football Ferns đã trải qua chuỗi 10 trận không thắng và có thể gặp khó khăn trong việc lọt vào vòng loại trực tiếp tại World Cup.

Tuy nhiên, New Zealand đang mong đợi lượng lớn khán giả cho các trận đấu vòng bảng, với trận mở màn gặp Na Uy diễn ra tại Eden Park ở Auckland, nhiều khả năng “cháy vé”. Còn các trận khác, vé có thể khó bán hơn tại quốc gia nổi tiếng về bóng bầu dục nhưng lại ít quan tâm bóng đá truyền thống.

Ở chiều ngược lại, Úc đặt nhiều kỳ vọng vào Matildas và hồi hộp với việc đội tuyển nam tiến vào vòng loại trực tiếp của World Cup Qatar 2022, sẽ thu hút lượng khán giả kỷ lục tại giải đấu dành cho nữ.

Số người tham dự một trận đấu bóng đá nữ độc lập lớn nhất ở Úc từng được ghi nhận 36.109 người, khi đội chủ nhà đấu với nhà vô địch thế giới Mỹ vào tháng 11-2021 tại SVĐ Olympic của Sydney.

Cơ quan quản lý bóng đá Úc chắc mẩm, kỷ lục trên sẽ bị phá vỡ tại SVĐ Docklands tại Melbourne, trong trận đấu Úc gặp tuyển Pháp.

Do nhu cầu về vé cao, trận mở màn World Cup 2023 của Úc và Ireland đã được chuyển sang SVĐ Olympic có sức chứa 69.000 chỗ, thay vì đấu tại SVĐ bóng đá Sydney có sức chứa nhỏ hơn.

Để chuẩn bị cho World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đi tập huấn tại Đức. Ảnh: VFF

Để chuẩn bị cho World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đi tập huấn tại Đức. Ảnh: VFF

Tại Việt Nam, VMG Media là đơn vị độc quyền phân phối bản quyền phát sóng các trận đấu World Cup nữ 2023 trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm