Điện thoại Trung Quốc chớp thời cơ sau khi thương hiệu Việt rút lui

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Báo cáo mới đây của Hãng nghiên cứu thị trường CounterPoint cho biết, trong quý 2, sản lượng tiêu thụ điện thoại di động tại Việt Nam vẫn tăng mạnh lên 11% so với cùng kỳ.

Hiện ba thương hiệu điện thoại Trung Quốc gồm Xiaomi, Oppo và Vivo chiếm 45% thị phần Việt Nam.

Nguyên nhân là do người dùng Việt Nam có xu hướng dịch chuyển nhiều hơn qua dòng điện thoại thông minh cấp thấp và trung bình... 

Ngoài ra, Thông tư 43 có hiệu lực từ tháng 7-2021 cấm nhập khẩu điện thoại tính năng 2G/3G của Chính phủ cũng đã thúc người tiêu dùng chọn sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn.

Cùng với đó là sự thay đổi cấu trúc thị trường khi điện thoại Việt Nam VinSmart giá rẻ rời thị trường để lại thị phần tương đối lớn gần 10% và thị phần này đã lọt vào tay các thương hiệu Trung Quốc.

Nếu xét về thứ hạng từng thương hiệu thì Samsung đứng thứ 1 với 37% thị phần tại Việt Nam, xếp thứ 2 là Xiaomi với 17%, kế đến là Oppo (16%), đứng thứ 4 là Vivo (12%), còn Apple chiếm thị phần 7% với vị trí thứ 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm