Hiện nay, các cơ quan quản lý liên bang tại Mỹ đang xem xét một vấn đề tiềm ẩn ảnh hưởng đến động cơ của Kia Sorento 2016-2017. Những chiếc xe này đều được trang bị động cơ Lambda II V6 3,3 lít, có thể nổ khi xe đang sử dụng.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc đánh giá sơ bộ về vấn đề này sau khi nhận được 13 khiếu nại từ các chủ xe cho rằng họ bị mất điện khi đang lái chiếc Kia Sorento.
Theo một chủ sở hữu, gia đình bốn người của họ đang di chuyển trên chiếc xe với tốc độ 80 dặm/giờ (128 km) thì sự cố xảy ra, đó là một trong những đơn khiếu nại được gửi tới các bang NHTSA.
Thậm chí, còn không có đèn cảnh báo nào bật sáng khi xe bắt đầu giảm tốc độ xuống 60 km/h và không tăng tốc khi nhấn ga. Đặc biệt, khi nhấn ga toàn bộ xe bắt đầu rung chuyển và vẫn không có đèn cảnh báo.
Người chủ xe còn nói rằng họ đã cố gắng có thể tấp vào lề an toàn nhưng chiếc xe Sorento đã không khởi động lại sau đó. Thậm chí, họ còn được một thợ cơ khí thông báo rằng xe của họ bị rò rỉ dầu ra khỏi động cơ.
Thợ cơ khí cũng yêu cầu họ phải thay thế động cơ ngay. Đó cũng là tình trạng chung của nhiều xe bị mất dầu, là đặc điểm chung mà những khách hàng này phàn nàn.
Ngoài ra, NHTSA báo cáo rằng tình trạng thất thoát chất làm mát, nhiệt độ tăng cao và khói bốc ra từ khoang động cơ cũng được cho là những triệu chứng của vấn đề này.
Một số chủ sở hữu nói rằng sự cố được thợ máy của họ chẩn đoán là có vấn đề với miếng đệm đầu hoặc bu-lông đầu.
Đánh giá sơ bộ của NHTSA sẽ xác định phạm vi, tần suất và hậu quả an toàn của lỗi bị cáo buộc. Được biết, có khoảng 127.617 Sorento có thể liên quan đến cuộc điều tra này.
Không rõ liệu các phương tiện khác được trang bị cùng phiên bản động cơ 3,3 lít (chẳng hạn như một số Kia Carnivals và Cadenzas được bán từ năm 2014 đến 2020 hoặc Hyundai Santa Fe 2012-2018) có bị ảnh hưởng bởi vấn đề này hay không.
Nếu đánh giá của cơ quan quản lý cho thấy có vấn đề và gây rủi ro cho sự an toàn của người lái, điều đó có thể buộc nhà sản xuất ô tô phải tiến hành thu hồi.