120 người bị kẹt ở Bình Chánh đã được tỉnh Long An đón về cách ly

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Để đảm bảo phòng chống dịch, ngay từ chiều 30-9, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh làm đầu mối tổ chức đón người dân trên địa bàn tỉnh Long An về quê trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch.

Những người dân dân sẽ được đưa về nơi cách ly tập trung. Ảnh: ĐT

Theo đó, ngay trong sáng 1-10, tại Quốc lộ 1, khu vực giáp ranh giữa TP.HCM và Long An đã có khoảng 120 người dân Long An được tập hợp để ngành chức năng hỗ trợ đưa về quê.

Ông Huỳnh Văn Tét – Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức đã đứng ra nói chuyện, tìm người Long An để đón về.

Chị Huỳnh Thị Lan Nhi, quê Thủ Thừa, tỉnh Long An, cho biết: "Tôi đang rất mừng vì bốn tháng rồi chưa được về quê gặp gia đình. Tôi và mọi người đều mong lắm vì sắp được về rồi."

Tương tự, anh Nguyễn Văn Phục cho biết: "Giờ chúng tôi về quê thôi chứ tiền bạc không còn, không có tiền trả tiền thuê nhà. Được về quê tôi vui lắm".

Chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1, giáp ranh TP.HCM - Long An. Ảnh: CTV.

Ông Nguyễn Đại Tánh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết sở đã phối hợp chặt chẽ với ngành công an, quân sự, nhất là UBND các huyện, thị xã, TP chuẩn bị các khu tập trung để đón bà con về theo đúng kế hoạch.

Đồng thời, thực hiện sàng lọc, khi đảm bảo đủ điều kiện mới đưa bà con về lại địa bàn nơi cư trú. 

Người dân sau khi về Long An sẽ được cách ly tập trung ở Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Long An và Khu cách ly trường THCS Gò Đen, huyện Bến Lức để xét nghiệm sàng lọc và thực hiện các quy định chung về phòng, chống dịch.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm