Choáng ngợp trước ngôi nhà hệt như rừng nhiệt đới giữa phố

CITY OASIS là căn hộ dịch vụ được thiết kế và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng có diện tích khác nhau.

Tòa nhà tọa lạc trên một khu đất rộng 330 m², ở trung tâm TP.HCM, do kiến trúc sư K.A Studio thiết kế.

Để giúp mọi người tận hưởng kỳ nghỉ mà không cần rời khỏi thành phố, kiến trúc sư quyết định kết nối mọi người với thiên nhiên thông qua thiết kế của mình.

Mặt tiền của công trình được tạo nên từ những đường cong tự nhiên và được bao bọc bởi lớp cây xanh với nhiều loại cây nhiệt đới nhỏ.

Do đó, hệ thống ban công ở mỗi tầng không giống nhau. Các khoảng trống giữa ban công tầng này được ưu tiên trồng các loại cây cao, mang lại không khí trong lành.

Từ lối vào, kiến trúc sư thiết kế một lối đi ngắn uốn cong dẫn vào bên trong.

Tòa nhà còn có một hồ bơi nhỏ uốn lượn. 

Nơi đây, mọi người có thể đắm mình trong làn nước tận hưởng không gian cây xanh yên tĩnh xung quanh.

Tòa nhà đại diện cho một khu rừng nhiệt đới, mỗi người có thể trải nghiệm khu vườn yên bình của riêng mình mà không bị ảnh hưởng của khói bụi TP.

Với công trình này, kiến trúc sư giữ lại các cột và dầm kết cấu, loại bỏ tất cả những thứ thừa và nhường chỗ cho ánh sáng ban ngày và cây cối.

Kiến trúc sư sử dụng hệ thống thông gió cho các không gian, bao gồm cả hành lang.

Cuối cùng là kiến trúc sư đề xuất các bức tường rèm lớn để tạo ranh giới giữa bên trong và bên ngoài mờ dần, tạo ra những khu vườn khác nhau cho mỗi phòng. 

Để thúc đẩy sự tương tác giữa con người và thiên nhiên, các vật liệu thân thiện với môi trường được sử dụng như gỗ tái sinh tự nhiên, đá chẻ địa phương, bê tông nhẹ, đá mài, mây…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm