Lộ diện đối thủ có thể 'soán ngôi' Landmark 81

Empire 88 Tower, tháp chính của tổ hợp Empire City tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, đã được chủ đầu tư công bố. Dự án sẽ có tòa tháp 88 tầng, lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang của Việt Nam, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Chủ đầu tư Empire cho biết tòa tháp có chiều cao vượt Landmark 81, dù chiều cao chính xác chưa được công bố.

Empire 88 Tower được thiết kế bởi kiến trúc sư thiên tài người Đức Ole Scheeren, người quá nổi tiếng với các công trình kiến trúc ấn tượng trên khắp thế giới như tháp truyền hình trung ương CCTV (Bắc Kinh), trụ sở văn phòng truyền thông Axel Springer SE (Berlin), tháp phức hợp MahaNakhon (Bangkok), khu chung cư The Interlace (Singapore)…

Ở mỗi công trình kiến trúc của mình, Ole Scheeren luôn cố gắng tìm hiểu thật sâu, thật cặn kẽ về điều kiện cảnh quan, môi trường sống của thành phố, nơi xây dựng công trình cũng như trực tiếp trải nghiệm cảm giác của một công dân thành phố để từ đó phác thảo nên ý tưởng thiết kế, tạo nên một tòa nhà mang tính đặc trưng, tiêu biểu, phù hợp nhất với công dân thành phố.

Việt Nam là đất nước nhiệt đới gió mùa với đặc điểm hệ sinh thái đa dạng. Ole Scheeren đã tận dụng yếu tố này để làm nên chất liệu cho lối kiến trúc độc đáo của tòa tháp chính 88 tầng, với một “khu rừng trên cao” có kết cấu uốn lượn cắt ngang theo phương thẳng đứng giữa lưng chừng trời, mang không gian xanh mát lên giữa không trung.

Khu vực khối đế Empire Tower mô phỏng ruộng bậc thang.

Ngoài ra, khu vực khối đế, điểm kết nối tòa tháp với mặt đất, được thiết kế theo hình dáng những thửa ruộng bậc thang và những ngọn đồi thi vị, phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên đầy mê hoặc của Việt Nam. 

Không chỉ vậy, Empire 88 Tower còn được tô điểm bởi nhiều loài thực vật bản địa, kết hợp các loài thủy sinh, tạo nên vẻ ngoài xanh mát cho cả công trình. Vì thế, cả công trình kiến trúc không chỉ đạt được vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn có sự hòa hợp với thiên nhiên và môi trường xung quanh.

Empire 88 Tower sẽ bao gồm các căn hộ và khách sạn, cũng như boong quan sát công cộng. Không gian tổ chức sự kiện trên cao gọi là Cloud Space. Empire 88 Tower sẽ có trung tâm thương mại với các cửa hàng bán lẻ, trong khi hai tháp nhỏ hơn sẽ bao gồm văn phòng và căn hộ.

Nếu được xây dựng đúng lộ trình, Empire 88 Tower sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam vào năm 2022, đồng nghĩa Landmark 81 giữ vị trí "cao nhất" trong bốn năm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.