Ngôi nhà của nắng gió ở Hội An

Ngôi nhà nằm trên khu đất rộng 88 m2 ở Hội An là nơi sinh sống của vợ chồng kiến trúc sư Hoài Thanh và cha mẹ. Khu vực này đông đúc dân cư nên gia chủ mong muốn có một không gian sống khép kín, riêng tư nhưng vẫn thoáng đãng.

Anh Hoài Thanh là một kiến trúc sư trẻ nên đã tự thiết kế cho tổ ấm của mình. Anh chia sẻ: “Ý tưởng thiết kế xuất phát từ mẹ của tôi. Bà muốn một ngôi nhà thoáng mát nên tôi kết hợp nắng gió để ngôi nhà không chật chội như những khuôn mẫu nhà khác”.

Hình ảnh thiết kế ban đầu của ngôi nhà.

Ngôi nhà được thiết kế ba tầng, ba phòng ngủ và bốn nhà vệ sinh. Đây là phối cảnh khu bếp ở tầng một.

Điều đặc biệt của ngôi nhà là cách sử dụng gạch lục giác ba màu đen, xám trắng tạo điểm nhấn cho phòng khách. Sau đó, kết hợp vừa ốp tường vừa lát nền tạo sự liên kết. 

Tại phòng khách, chủ nhà tận dụng gạch thẻ không tô rồi sơn trắng, đen, xám tùy khu vực.

Nhà có cha mẹ già nên gia chủ bố trí phòng thờ bên cạnh phòng ngủ ông bà để hai cụ tiện đi lại, chăm sóc không gian tâm linh của gia đình.

Một ít cây xanh được trồng trong nhà bên cạnh bàn thờ để tạo mảng xanh thiên nhiên. Ánh nắng từ giếng trời sẽ tạo luồng sáng trực tiếp đến không gian tầng hai.

Không gian của ngôi nhà khá nhỏ nên chủ nhà quyết định thông phòng khách để lấy đầy đủ ánh nắng buổi sáng. Tất cả cửa kính trong ngôi nhà đều có thể mở được và mở ra các khoảng sân nhỏ trong khuôn viên nhà.

Cầu thang là điểm nhấn của ngôi nhà, được gia chủ chọn màu gỗ đậm để nổi bật với tông màu trắng xung quanh.

Ngoài ra, phòng thờ được kết hợp với giếng trời được ốp bằng ngói mũi hài.

Những vạt nắng xuyên qua cửa kính mang hơi ấm vào phòng ngủ của vợ chồng trẻ, góp phần vẽ nên những ngày yêu thương, hạnh phúc đến từ những điều tự nhiên, giản dị.

Gạch ngói mũi hài cũng được ốp trên tường ở khoảng sân phía trước nhà.

Toàn cảnh của ngôi nhà hứng trọn nắng gió của trời. Lan can các tầng được bài trí trồng cây và ốp gạch ngói trên tường tạo điểm nhấn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.