Nhà phố hẹp vẫn mát nhờ thông tầng khác biệt

Nhà Nghị Thu được xây dựng tại quận Tân Bình, TP.HCM. Ngôi nhà có diện tích 72 m² được thiết kế cho đôi vợ chồng trẻ mới có em bé.

KTS Story Architecture cho biết, đôi vợ chồng này cũng từng ở những ngôi nhà nhỏ nhưng thiếu ánh sáng và thông thoáng nên mong muốn có ngôi nhà dù nhỏ nằm trong hẻm nhưng vẫn thông thoáng tràn ngập ánh sáng và cây xanh.

KTS Story Architecture thiết kế không gian thông tầng là khe hẹp nằm dài. KTS lấy ánh sáng chính giữa và phía sau làm cho các phòng đều lấy được gió và ánh sáng tự nhiên. Do đó, tạo được sự kết nối giữa các thành viên ở các tầng mà không cần phải di chuyển hay dùng điện thoại liên lạc.

mau-nha-dep-1

Nhà Nghị Thu nằm trong con hẻm nhỏ ở TP.HCM, có diện tích 72 m².

Lối vào nhà là khung cửa bằng gỗ, bên cạnh phần cửa chính được tận dụng làm kệ giày dép.

Phòng khách trang trí đơn giản, kết hợp nhiều cây xanh ở nhiều góc làm tăng mảng xanh cho ngôi nhà.

Nối liền với phòng khách là phòng ăn và bếp. Các không gian này liên thông với nhau, không có sự phân chia bởi vách ngăn nào.

KTS Story Architecture thiết kế không gian thông tầng là khe hẹp nằm dài nhằm giải quyết nhược điểm của ngôi nhà có diện tích hẹp nằm ở hẻm nhỏ.

Lan can nối các cầu thang dẫn lên các tầng với nhiều kiểu thiết kế và màu sắc khác nhau tạo điểm nhấn cho nhà.

Lối hành lang dẫn đến các phòng ngủ.

Cửa phòng ngủ bên trong nhà dùng nhiều mảng kính để tạo thành vách ngăn xốp rỗng làm tăng hiệu ứng cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà.

Việc giải phóng nhiều vách ngăn, hy sinh nhiều diện tích làm thông tầng và không gian chơi thư giãn đã làm cho ngôi nhà nhỏ trở nên thú vị và gia chủ muốn về nhà mỗi khi tan ca.

 Cửa phòng ngủ bên trong nhà dùng nhiều mảng kính.

Từ đó, tạo thành vách ngăn xốp rỗng làm tăng hiệu ứng cảm giác rộng rãi.

Phần tầng sân thượng KTS Story Architecture lấy cảm hứng từ những chi tiết, vật liệu và màu sắc truyền thống văn hóa của các kiến trúc cha ông. Những màu sắc này phối với không gian hiện đại, tạo cảm giác ấm cúng thân quen khi bước lên khu vực thờ cúng tâm linh.

Khu vực thờ cúng tâm linh ở tầng sân thượng của nhà Nghị Thu.

Những màu sắc trang trí tầng này được lấy cảm hứng từ truyền thống cha ông ta thời trươc.

Ở tầng này còn có mái ngói dẫn ra sân thượng.

Mặt đứng ngôi nhà.

Mặt cắt ngôi nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm