Phải vứt bỏ ngay những thứ này khi dọn nhà đón tết

Cuối năm hầu như gia đình nào cũng dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc để chuẩn bị đón một năm mới. Tuy không phải là phong tục truyền thống nhưng đã trở thành thói quen không thể thiếu trong các gia đình người Việt vào những ngày cuối năm.

Trong quá trình dọn dẹp sẽ có rất nhiều thứ khiến bạn lưỡng lự nên bỏ hay nên giữ. Cuối cùng, đa phần những thứ này đều được giữ lại do gia chủ còn tiếc nuối. Tuy nhiên, có những vật dụng nếu bạn cứ giữ lại thì sẽ chẳng tốt chút nào cho phong thủy căn nhà bạn cả. Hãy mạnh tay vứt bỏ ngay những thứ sau để thư thái đón tết Canh Tý 2020 bạn nhé.

Đừng tiếc những vật hầu như không dùng đến

Nhiều gia đình có thói quen giữ “ve chai” rất nhiều trong nhà như chai rỗng, lọ rỗng, sách báo cũ... Nhiều người nghĩ giữ lại để lúc cần sẽ dùng. Nhưng thực chất những chai lọ rỗng đó chẳng mấy khi được dùng tới nhưng lại chiếm rất nhiều không gian trữ đồ của gia đình. Điều này gây chật chội, bức bối cho gia chủ mỗi khi đụng cái gì cũng thấy đồ đạc lỉnh kỉnh. Chưa kể những chai lọ nhựa để lâu ngày mà sử dụng cho các thực phẩm sẽ rất nguy hại cho sức khỏe.

Về mặt phong thủy thì gia chủ không nên chứa những thứ trống rỗng trong nhà. Mọi thứ cần được đầy đặn mới tốt cho một năm mới.

Đừng tiếc những bộ đồ không mặc đến

Chắc hẳn bạn cũng thuộc trường hợp trong tủ rất nhiều quần áo nhưng lúc nào cũng kêu không có quần áo để mặc. Thực chất những đồ đạc chứa trong tủ từ rất lâu, thậm chí từ vài năm trước nhưng bạn vẫn tiếc không muốn vứt chúng đi.

Tuy nhiên, chính những mớ quần áo không mặc đến làm cho bạn rất bức bối, mệt mỏi. Bởi mỗi khi cần một bộ đồ phù hợp, mớ quần áo cũ lại làm cho bạn tốn công tìm kiếm, lựa chọn... Có phải nhiều lúc bạn thử hết bộ này đến bộ khác nhưng cũng không hài lòng, đơn giản chỉ vì chúng quá cũ?

Những bộ quần áo cũ không mặc đến cũng gây khó khăn trong sinh hoạt cho chủ nhân. Ảnh: Internet

Nếu cứ giữ những “mớ bòng bong” này trong nhà thì tiền tài của gia chủ cũng không thể hanh thông được. Khi tủ đồ thông thoáng bạn sẽ có cảm giác phấn chấn tinh thần để đón năm mới đấy.

Đừng tiếc tiền thay bộ ly, chén, đĩa mới

Bạn có thể bỏ ra số tiền tương đối để sắm quần áo, giày dép… nhưng có lẽ bạn sẽ không để ý đến những vật dụng trong nhà bếp. Trên thực tế, những vật dụng trong nhà bếp rất quan trọng trong gia đình bạn. Đặc biệt là chén, đĩa.

Khách đến nhà ăn cơm có lẽ sẽ rất khó chịu hoặc mất ngon khi chén bị ố vàng, sứt mẻ, trầy xước.

Ngoài ra bạn cũng chú ý nên thay cả các ly uống trà mới nếu bộ cũ cũng ố vàng, sứt mẻ. Thực chất ngoài kiêng kỵ bát mẻ, chén mẻ không tốt cho sự đủ đầy, viên mãn trong năm mới thì ăn hoặc uống ly, chén mẻ cũng không hề an toàn cho người sử dụng.

Vì vậy hãy lựa những chiếc chén có hiện tượng như trên để bỏ đi và thay một bộ mới toanh đón tết bạn nhé.

Đừng tiếc những lọ mỹ phẩm cũ

Những lọ mỹ phẩm sắp hết hạn sử dụng, thậm chí có những lọ mỹ phẩm bạn chỉ xài vài lần nhưng rồi lại để đó từ năm này qua tháng nọ và bạn cũng chẳng nỡ bỏ hay cho đi. Đến cuối cùng bàn trang điểm của bạn trở thành bàn chứa “ve chai” khiến phòng ngủ thêm vướng víu, ngột ngạt, khó chịu. Vậy hãy dứt khoát bỏ hết những lọ mỹ phẩm không xài đến và cũng là cách bảo vệ an toàn cho làn da của bạn.

Về mặt phong thủy, bạn nên tạo một không gian thoáng đãng, thoải mái sẽ khiến tinh thần thoải mái hơn, trẻ trung hơn. Công việc từ đó cũng hanh thông, thuận lợi hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm