Các hãng mở nhiều đường bay ngắn phục vụ đi lại dịp tết

Từ đầu năm 2021, các hãng mở liên tiếp các đường bay ngắn để phục vụ nhu cầu đi lại cuối năm, trong đó Bamboo Airways mở các đường bay mới vốn là thế mạnh của VASCO với dòng máy bay nhỏ (ATR72).

Cụ thể, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO), công ty con của Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa TP.HCM và Rạch Giá, Kiên Giang từ ngày mai 18-1, để phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, đường bay này sẽ được VASCO khai thác với tần suất năm chuyến/tuần bằng máy bay ATR72 với mức giá từ 590.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí). Thời gian mở bán vé bắt đầu từ ngày 13-1, hiệu lực bay từ ngày 18-1, giá vé áp dụng cho các chuyến bay do VASCO khai thác.

Dự kiến, chuyến bay từ TP.HCM sẽ khởi hành lúc 5 giờ 25, chiều ngược lại xuất phát từ sân bay Rạch Giá sẽ khởi hành lúc 6 giờ 55. Theo ghi nhận của PLO, thời gian qua chặng bay này hoạt động khá trầm lắng, chủ yếu khai thác bằng máy bay nhỏ, chở ít khách.

Các hãng hàng không Việt Nam liên tiếp mở các đường bay ngắn để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao cuối năm. Ảnh: VNAG

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông tin các hãng vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ tàu bay, hành khách khai báo y tế trước chuyến bay, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình…

Trước đó, Hãng hàng không Bamboo Airways đã mở hai đường bay mới Cần Thơ - Phú Quốc và Cần Thơ - Côn Đảo. Hai đường bay có thời gian bay khoảng 1 tiếng/chặng, tần suất bay 7 ngày/tuần. Phía hãng cho biết tần suất chung trên hai đường bay này được theo dõi và điều chỉnh gia tăng dựa trên nhu cầu thực tế đi lại của khách. Cả hai chặng đều được khai thác trên dòng máy bay phản lực Embraer 195.

Đáng chú ý, dịp khai trương đường bay mới, hãng tung ưu đãi mua vé chiều đi miễn phí chiều về cho hành khách bay khứ hồi chặng Cần Thơ - Phú Quốc, đồng thời giảm 50% giá vé cho các hành khách bay Cần Thơ - Côn Đảo.

Phía hãng đánh giá giá đường bay mới này hứa hẹn đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch ngày một tăng của hành khách.

Còn Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng bổ sung thêm vào đội bay của hãng một chiếc máy bay Airbus A321CEO. Thời gian qua, hãng đã khai thác một số chuyến bay thuê chuyến. Như vậy, đội bay của tân binh Vietravel Airlines hiện có hai chiếc, dự kiến đưa vào khai thác thương mại vào ngày 19-1-2021.

Nhà chức trách hàng không Việt Nam nhận định, do đường bay thương mại quốc tế chưa khai thác trở lại nên số lượng máy bay của các hãng không trong nước còn khá lớn đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp tết.

Ngoài ra, hai Cảng hàng không quốc tế lớn nhất cả nước là Hà Nội và Tân Sơn Nhất, có số lượng khách đi lại tăng đột biến cuối năm nhưng do nhà ga quốc tế ở hai sân bay này chưa khai thác trở lại nên năng lực vận chuyển hành khách vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm