Cận cảnh tuyến metro số 1 đang dần về đích

Thứ Ba, ngày 14/4/2020 - 15:29

(PLO)- Ban quản lý Đường sắt đô thị cho biết hiện nay gói thầu số 2 xây dựng đoạn đi trên cao và depot đã đạt 82,7%.

Theo ghi nhận của PV PLO sáng 14-4, tại khu Depot của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) các công nhân, kỹ sư đang làm việc tích cực. Trong đó, có nhiều người cùng thi công ở khu vực tàu về, bảo dưỡng tàu.

Bên cạnh đó, các công nhân cũng đang hoàn thiện những khâu cuối cùng tại khu vực nhà ga đón khách, khu rửa tàu… để đưa toàn tuyến kịp với tiến độ.

Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) các công tác chuẩn bị cho việc vận hành kỹ thuật đang được MAUR và các nhà thầu tiến hành khẩn trương thi công như nhà ga đón khách, khu bảo dưỡng tàu, khu rửa tàu, nhà điều hành... Đến nay, công tác xây dựng kết cấu cơ bản đã hoàn tất và công tác lắp đặt đường ray đạt 82,7%.
Bên cạnh đó, tại khu vực thi công đoạn trên cao và nhà ga, các kỹ sư đã hoàn tất việc lắp ray tàu, hoàn thiện nhà ga cơ bản và chuẩn bị ốp gạch.

12-metro-so-1_HWMT.JPG
Trung tâm điều hành tuyến metro số 1 đang dần hoàn thiện. 

MAUR cho biết tuyến metro số 1 dự kiến đưa vào vận hành kỹ thuật đoạn trên cao từ ngã tư Bình Thái về Depot Long Bình, quận 9 vào quý III năm 2020. Việc vận hành kỹ thuật được tiến hành trước tại đoạn Bình Thái - Long Bình vì Trung tâm điều độ được đặt tại Long Bình.

Ngoài ra, khi vận hành, tàu sẽ được điều động từ Depot Long Bình, nên việc vận hành kỹ thuật sẽ luôn bắt đầu từ các đoạn gần Depot trước.

Dự kiến đoàn tàu metro đầu tiên của tuyến metro số 1 sẽ cập cảng Việt Nam vào tháng 4.2020. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19 và theo quy định của Chính phủ các nước sở tại (nơi xuất khẩu các máy móc, thiết bị và đoàn tàu,...) và quy định của Chính phủ Việt Nam, các chuyên gia nước ngoài của dự án tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ lắp đặt máy móc, thiết bị cho dự án, điều này cũng phần nào làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Hiện MAUR đã cùng các nhà thầu thi công dự án đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đảm bảo tiến độ vận chuyển các máy móc, thiết bị và đoàn tàu về Việt Nam theo như kế hoạch năm 2020 đã đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh tất cả kỹ sư, công nhân đang rất khẩn trương hoàn thành công việc để đưa toàn tuyến kịp tiến độ. 

metro-so-1
Điểm dừng cho đoàn tàu.

1-metro-so-1
Các kỹ sư, công nhân đang hoàn thiện nhiều công đoạn.

2-metro-so-1
Đây là xưởng hạ tầng, tàu về sẽ dừng ở đây và lái tàu cũng nghỉ ngơi tại xưởng này.

3-metro-so-1
Các kỹ sư đang miệt mài làm việc

4-metro-so-1
Các công nhân đang trải cát tại khu vực tàu dừng. 

6-metro-so-1

5-metro-so-1
Khu vực tàu dừng đỗ trong trường hợp cần sửa chữa, bảo dưỡng.

7-metro-so-1
Khu vực rửa tàu. 

8-metro-so-1
Đường ray tàu đã thảm đá xong ở khu vực Depot.

9-metro-so-1
Các trạm biến áp cũng được đưa về khu vực Depot. 


Trung tâm điều hành tuyến metro số 1 đang dần hoàn thiện. 

11-metro-so-1
Khu vực trên cao cũng được lắp đặt hoàn thiện. 

12-metro-so-1
Các nhà ga của tuyến metro số 1 đang nỗ lực thi công.

13-metro-so-1
Sau khi hoàn thiện thì đây sẽ là khu vực bán vé cho người dân.

 

14-metro-so-1
Tại các nhà ga, công nhân và kỹ sư đang hoàn thiện nhiều công đoạn nhỏ như trét xi, ốp gạch.

15-metro-so-1
Đường ray đã được lắp đặt hoàn thiện.

16-metro-so-1
Tuyến metro số 1 nhìn từ trên cao.

17-metro-so-1
Mái nhà ga cũng đã được hoàn tất.

18-metro-so-1
Khu vực lên xuống tàu.  

 

BÀI & ẢNH: ĐÀO TRANG

Video đang xem nhiều

Theo dõi trên

Nóng hôm nay: Truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy từ vụ Sunny

(PLO)- NÓNG HÔM NAY ngày 13-5: Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy bị xử phạt như thế nào?; TP.HCM cho học sinh cuối cấp đến trường ôn tập; Khởi tố vụ giao “đất vàng” ở Nha Trang; Bổ sung chế độ ăn hợp lý cho người già bị chứng mất ngủ;...

ĐỌC THÊM

Đăng Văn Lâm dự bị ở Nhật sẽ dễ mất suất bắt chính

(PLO)- Thủ môn số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm sang Nhật và cứ ăn, tập rồi ngồi dự bị hoài ở CLB Cerezo Osaka sẽ là một bất lợi để thầy Park lưa chọn anh bắt chính ở UAE bởi phong độ và việc ra sân thường xuyên rất quan trọng.