Cục hàng không yêu cầu không lưu giám sát tốc độ khi tiếp cận

Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị đảm bảo an toàn khai thác máy bay. Cụ thể, đối với các vụ tiếp cận không ổn định, Cục yêu cầu người khai thác máy bay và các đơn vị thực hiện việc phân tích, đánh giá nguyên nhân các sự kiện liên quan đến tiếp cận không ổn định đáp ứng mục tiêu của bộ chỉ số an toàn hàng không.

Đồng thời, rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình khai thác trong trường hợp cần thiết để làm rõ chính sách về bay lại (go-around) và tổ chức bình giảng, huấn luyện đảm bảo người lái có đủ kiến thức, kỹ năng để nhận dạng, phòng tránh và xử lý trong trường hợp tiếp cận không ổn định.

Cục hàng không cũng yêu cầu người lái máy bay duy trì việc tuân thủ các giới hạn tốc độ quy định trong sơ đồ phương thức tiếp cận. Ảnh minh họa: P.ĐIỀN

Cục hàng không yêu cầu người khai thác máy bay và các đơn vị thực hiện đầy đủ chương trình phân tích số liệu bay (Flight Data Analysis Program), đảm bảo 90% số chuyến bay khai thác được đọc và phân tích dữ liệu bay.

Cùng đó, thực hiện đầy đủ việc phân tích, xác định nguyên nhân, các biện pháp khắc phục phòng ngừa đối với các sự kiện có nguy cơ uy hiếp cao đối với an toàn bay và báo cáo đầy đủ về Cục để kiểm tra, giám sát.

Cục hàng không cũng yêu cầu người lái máy bay duy trì việc tuân thủ các giới hạn tốc độ quy định trong sơ đồ phương thức tiếp cận, đặc biệt trong khu vực tiếp cận chót (trong vòng bán kính 15 dặm).

Kiểm sát viên không lưu giám sát việc tuân thủ các giới hạn tốc độ của máy bay và báo cáo các trường hợp máy bay vi phạm về Cục để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.